SẦU RIÊNG BAO NHIÊU CALO? CÁCH ĂN SẦU RIÊNG KHÔNG BÉO

Sầu riêng được mệnh danh là trái cây “vua” sở hữu nguồn dinh dưỡng phong phú. Tuy nhiên bạn có biết sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?. Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời thắc mắc thú vị này.

sầu riêng bao nhiêu calo

Sầu riêng bao nhiêu calo?

Sầu riêng có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trung bình, 1 múi sầu riêng chứa khoảng 360 calo. Với mỗi cách chế biến khác nhau, hàm lượng calo trong sầu riêng sẽ thay đổi như sau:

  • 100g sầu riêng có chứa 180 kcal.
  • 1 cái bánh pía sầu riêng có chứa 400 kcal.
  • 1 ly chè sầu riêng có khoảng 650 kcal.
  • 1 cây kem sầu riêng có 456 kcal.
  • 1 ly sinh tố bơ sầu riêng chứa khoảng 730 kcal.

Sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có nóng không?

Theo đó, trong sầu riêng rất giàu chất béo, carbs, protein cần thiết cho cơ thể. Lượng vitamin dồi dào bao gồm: vitamin C, B6, riboflavin, thiamin, folate và niacin. Và các khoáng chất trong sầu riêng như: sắt, kali, magie, đồng, mangan và một lượng nhỏ kẽm, phốt pho, canxi,v..v.

    Ăn sầu riêng có mập không?

    Sầu riêng được cho là có lợi cho những người thiếu hụt dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, tim mạch và ngừa đau khớp. Loại trái cây này cũng rất giàu chất béo và carbs có thể cung cấp năng lượng cần thiết cũng như cải thiện khả năng hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo. Tuy nhiên, với những người đang trong chế độ ăn kiêng, bạn không nên nạp quá nhiều calo vì có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm mỡ, giảm cân.

    Do đó, một chế độ ăn uống và năng tập thể dục, vận động mỗi ngày sẽ giúp cải thiện cân nặng hiệu quả. Theo đó, bạn nên lưu ý chế độ ăn để có thể thưởng thức loại trái cây này một cách hợp lý. Cách tốt nhất để đạt được những lợi ích sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến hoặc trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng về lượng sầu riêng phù hợp đối với kế hoạch ăn kiêng của mình.

    Bạn chỉ nên ăn sầu riêng trong bữa phụ, không ăn bữa tối vì khó tiêu hóa và dễ tăng cân. Đồng thời, hãy uống nhiều nước để hệ tiêu hóa tăng cường hoạt động, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất giúp nhanh chóng tiêu hao năng lượng.

    Ăn sầu riêng có mập không?

    Hướng dẫn cách ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe

    Duy trì chế độ ăn vừa phải

    Ăn nhiều một loại thực phẩm bao giờ cũng gây nên các tác dụng phụ đối với cơ thể. Bạn cần tiêu thụ lượng sầu riêng vừa phải khoảng 2 múi/2 – 3 ngày trong thời gian đầu và giảm dần còn 1 múi/ 3 – 4 ngày.

    Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn sầu riêng trong bữa phụ và không ăn trong bữa tối vì khó tiêu hóa. Không nên ăn sầu riêng với các loại thực phẩm giàu calo và chất béo như: sữa tươi, sữa đặc, bơ dầm, cơm trắng, bánh mì,v..v.

    Thực hiện rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

    Lượng calo trong sầu riêng tương đối lớn nên mỗi người cần hạn chế tiêu thụ sầu riêng với những người đang duy trì cân nặng và giảm cân. Thay vào đó, một chế độ rèn luyện sức khỏe hiệu quả sẽ đốt cháy bớt lượng calo đã hấp thụ.

    kết hợp rèn luyện sức khỏe giảm cân hiệu quả

    Uống thêm nước và trái cây có tính mát

    Sầu riêng có tính nóng, nên sau khi ăn sầu riêng thì bạn nên bổ sung việc ăn rau quả hoặc uống nước mát để không bị nóng trong người. Khi kết hợp việc ăn sầu riêng với một số loại trái cây có tính mát như dưa hấu, bưởi, cam, thanh long và rau xanh để hạ bớt nhiệt cơ thể. Đồng thời, hãy uống nhiều nước để hệ tiêu hóa tăng cường hoạt động, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất giúp nhanh chóng tiêu hao năng lượng.

    Những lưu ý khi ăn sầu riêng bạn cần biết

    Vì sầu riêng giàu chất dinh dưỡng, có hàm lượng calo và chất béo cao nên với những người mắc bệnh mãn tính hoàn toàn không nên ăn nhiều sầu riêng. Một số đối tượng không nên ăn sầu riêng như:

    • Người bị dị ứng với sầu riêng.
    • Người bị bệnh tiểu đường.
    • Người đang bị cảm lạnh, ho, đau họng.
    • Người mắc bệnh cao huyết áp, mắc bệnh thận.
    • Người mắc bệnh dạ dày.
    • Người lớn tuổi và người có hệ tiêu hóa kém.
    • Người bị nóng trong người.
    • Người bị thừa cân, béo phì.

    Những lưu ý khi ăn sầu riêng

    Các thực phẩm cần tránh ăn kèm

    • Sầu riêng tính nóng, tránh ăn chung với các thực phẩm cay nóng: tiêu, gừng, tỏi, ớt,v..v.
    • Không ăn khi mới uống bia, rượu.
    • Không dùng chung với các đồ uống có caffeine như cà phê, coca…
    • Không ăn chung với các thực phẩm kỵ sầu riêng khác như: hải sản, sữa bò tươi, thịt cừu, thịt dê, thịt bò, quả vải,v..v.
    • Không nên ăn hạt sầu riêng sống vì chứa các chất không có lợi cho sức khỏe, có thể gây ung thư.

    Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin sầu riêng có bao nhiêu calo và ăn sầu riêng có béo không. Ngoài ra, khi kết hợp với các bài tập thể dục với máy chạy bộ chất lượng, xe đạp tập tại nhà uy tín sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giữ gìn vòng eo thon gọn và cho sức khỏe tốt hơn.

    rèn luyện sức khỏe để giảm cân

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập chính hãng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

    Xem thêm:

    Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

    Chia sẻ:

    NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

    Tư vấn mua hàng: 1900 232396

    Tư vấn mua hàng: 1900 232396

    Tư vấn mua hàng: 1900 2270

    Bảo hành & CSKH: 1900 2270

    Chat Zalo

    Chat Zalo

    Hệ thống showroom

    Hệ thống showroom

    Giỏ hàng

    Giỏ hàng