12+ MÓN ĐỒ ĂN VẶT GIẢM CÂN THƠM NGON LÀNH MẠNH ÍT CALO

Thứ sáu, 03/02/2023 15:46 (GMT+07)

Đồ ăn vặt lành mạnh có thể thêm vào bữa phụ để nạp năng lượng sau những buổi luyện tập cường độ cao. Vậy những món đồ ăn vặt giảm cân nào không ảnh hưởng đến vóc dáng, mời bạn tham khảo 12+ gợi ý dưới đây.

12+ món đồ ăn vặt giảm cân thơm ngon lành mạnh ít calo

Những món đồ ăn vặt giảm cân lành mạnh

Những món ăn vặt giảm cân ít calo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn sở hữu thân hình gọn gàng và hạn chế bệnh tật. Dưới đây là một số gợi ý cho thực đơn ăn kiêng mà bạn không thể bỏ qua.

Hoa quả tươi giàu chất xơ

Hoa quả tươi là món đồ ăn vặt không béo bạn nên sử dụng hàng ngày. Có thể thấy hầu hết trái cây đều có mức năng lượng thấp tuy nhiên chất xơ, vitamin và khoáng chất lại vô cùng nhiều giúp bạn thoải mái sử dụng mà không sợ tăng cân. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn hoa quả tươi, không dập úa hay sâu bệnh. Đặc biệt ưu tiên các loại quả chứa ít đường như táo, dâu tây, cà chua, cam, bưởi, bơ,.v.v.

Hoa quả tươi là món đồ ăn vặt không béo bạn nên sử dụng hàng ngày

Món ăn vặt hoa quả sấy

Một trong những đồ ăn vặt giảm cân nhiều người yêu thích đó là hoa quả sấy khô có lượng đường tương đối cao rất phù hợp để cung cấp năng lượng trước buổi tập luyện. Tuy nhiên để tránh nạp vào quá nhiều calo, bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng hoa quả sấy vừa phải, hạn chế những loại loại quả sấy chứa nhiều đường như mít sấy, nhãn sấy, vải sấy, xoài sấy, chuối sấy,v.v.

Hạt dinh dưỡng giảm cân

Hạt dinh dưỡng không chỉ là món ăn vặt thơm ngon mà còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Trong đó, hàm lượng protein và chất xơ dồi dào giúp giảm cơn thèm ăn mà không sợ béo. Hơn nữa, chất chống oxy hóa giúp nâng cao khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Hạt dinh dưỡng không chỉ là món ăn vặt thơm ngon

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường là đồ ăn vặt ít calo có lợi cho hoạch giảm cân của bạn. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng, các loại axit amin kích thích đốt cháy chất béo giúp giảm mỡ bụng và thu nhỏ vòng eo. Bạn có thể sử dụng sữa chua không đường với hoa quả tươi, các loại hạt dinh dưỡng, yến mạch cũng có tác dụng giảm cân rất tốt.

Bánh granola ít calo

Bánh granola kết hợp từ yến mạch, mật ong và nhiều loại hạt ngũ cốc tạo nên hương vị thơm ngon cuốn hút. Món bánh đầy đủ dinh dưỡng và giàu chất xơ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn mà vẫn đảm bảo vóc dáng thon gọn.

Bánh granola kết hợp từ yến mạch, mật ong và nhiều loại hạt ngũ cốc

Snack rong biển

Rong biển sở hữu hàm lượng chất xơ trong rong biển cao gấp 4 lần so với những loại rau khác nên có thể nhanh chóng lấp đầy cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, snack rong biển có chứa hoạt chất sinh học fucoxanthin và alginate giúp phá vỡ các liên kết chất béo, ức chế sự hình thành và phát triển của mô mỡ dưới da giúp giữ gìn vóc dáng cân đối.

Thịt bò khô

Thịt bò khô là món ăn vặt hấp dẫn giúp bạn nhanh chóng giải quyết cơn đói tạm thời. Với hàm lượng protein dồi dào, món ăn vặt giảm cân phù hợp trong các thực đơn ăn kiêng keto, thực đơn low carb giúp nuôi dưỡng cơ bắp mà không tích tụ mỡ ở bụng, đùi, cánh tay.

Khoai nướng

Khoai nướng nóng hổi là món ăn vặt được yêu thích vào mùa đông. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, khoai lang nướng giàu chất xơ giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều, giảm hấp thu chất béo và rất có lợi cho tiêu hóa. Bạn có thể ăn khoai nướng và uống nhiều nước vào bữa phụ để giảm khẩu phần ăn vào bữa tiếp theo.

Khoai nướng nóng hổi là món ăn vặt được yêu thích vào mùa đông

Ngô luộc

Ngô luộc có tác dụng giảm mỡ rất tốt đặc biệt là mỡ ở vùng bụng. Với hàm lượng nước và chất xơ cao, bạn chỉ cần ăn một bắp ngô đã cảm thấy no bụng. Nhờ đó, cảm giác thèm ăn được loại bỏ nhanh chóng giúp bạn không ăn quá lượng thực phẩm cần thiết.

Trứng luộc

Trứng luộc giàu đạm phù hợp để nạp năng lượng trước buổi tập thể dục giảm cân. Món ăn nhẹ vừa dễ chế biến lại giàu vitamin giúp bạn ổn định cân nặng và duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn trứng luộc từ 1-2 lần/tuần để tận dụng hết những lợi ích vốn có.

Trứng luộc giàu đạm phù hợp để nạp năng lượng trước buổi tập thể dục giảm cân

Sinh tố

Sinh tố là món ăn vặt giảm béo lành mạnh duy trì vóc dáng, làm đẹp làn da và hàng loạt lợi ích khác cho sức khỏe. Để giảm lượng calo nạp vào, bạn nên chế biến món sinh tố ít đường, ít sữa, kết hợp đa dạng rau củ quả như sinh tố chuối kiwi, sinh tố táo rau cần tây, sinh tố dâu tây hạt chia, sinh tố bơ mãng cầu,..v.v.

Socola đen nguyên chất

Socola đen không chứa đường, bơ, sữa là món ăn vặt lý tưởng cho những người mong muốn giảm cân. Mặc dù sở hữu lượng calories khá cao nhưng socola đen lại giàu chất chống oxy hóa catechins giúp tăng cường đốt cháy chất béo và mỡ thừa khi vận động. Một số nghiên cứu đã chứng minh, việc tiêu thụ khoảng 1-2 viên socola đen mỗi ngày giúp tinh thần thoải mái, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Socola đen không chứa đường, bơ, sữa là món ăn vặt lý tưởng cho người giảm cân

Cách chọn đồ ăn vặt cho người giảm cân

Hiện nay, đồ ăn vặt ngày càng phong phú đa dạng, tuy nhiên không phải tất cả đều có tác dụng giảm cân và có lợi cho sức khỏe. Để chọn được món ăn phù hợp với chế độ dinh dưỡng và thể trạng, bạn cần nắm vững cách lựa chọn sau đây.

Ưu tiên món ăn nhiều chất xơ

Chất xơ không thể thiếu trong bất kỳ chế độ ăn giảm cân nào. Đây là thành phần dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp tạo cảm giác no, hỗ trợ tiêu hóa và chuyển hóa chất béo.

Hạn chế gia vị đường, muối

Đường và muối không chỉ làm tăng hàm lượng calo trong món ăn mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về thận và tim mạch. Vì vậy, đồ ăn vặt giảm cân nên hạn chế đường, muối và các gia vị hóa học không an toàn khác.

Chế biến món ăn lành mạnh

Các món ăn chế biến bằng phương pháp chiên rán dầu mỡ sẽ làm bạn tăng cân do dư thừa calo. Để giảm bớt nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch, bạn nên sử dụng các món ăn luộc, hấp, sấy hoặc ăn sống trực tiếp.

Chọn các loại đồ ăn ít calo

Tiêu thụ đồ ăn vặt nhiều calo trong khi vẫn giữ nguyên lượng thức ăn nạp vào bữa chính sẽ gây dư thừa năng lượng. Vì vậy, để giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng, bạn nên ưu tiên những món ăn vặt ít calo như hoa quả, rau củ, các món sinh tố ít đường.

Bạn nên ưu tiên những món ăn vặt ít calo như hoa quả, rau củ, sinh tố ít đường

Lưu ý khi dùng món ăn vặt giảm béo

Bên cạnh việc lựa chọn đồ ăn vặt phù hợp, bạn cần xây dựng cho mình thói quen ăn uống đúng cách kết hợp luyện tập chăm chỉ để tối ưu hóa dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn uống đủ bữa

Việc nhịn ăn quá lâu sẽ khiến bạn phải nạp thêm nhiều thực phẩm vào bữa kế tiếp. Vì vậy, bạn nên ăn uống đủ bữa, tốt nhất hãy chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn mỗi ngày. Thói quen này giúp thu nhỏ dạ dày và giảm nhu cầu ăn uống vào mỗi bữa ăn.

Thời gian ăn phù hợp

Bạn không nên ăn đồ ăn vặt vào đêm muộn vì dễ tích tụ mỡ thừa khi cơ thể nghỉ ngơi. Để duy trì hoạt động trao đổi chất và tránh nguy cơ hạ đường huyết, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng các món ăn vặt nhẹ nhàng vào lúc nửa buổi hoặc trước khi tập thể dục.

Uống đầy đủ nước

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Tốt nhất là nước lọc, nước ép hoa quả, đồng thời hạn chế nước ngọt và rượu bia. Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, duy trì trái tim khỏe mạnh, tạo sự tỉnh táo và hỗ trợ xương khớp hoạt động hiệu quả.

Chăm chỉ tập thể dục

Thói quen chăm chỉ tập thể dục đốt cháy calo và mỡ dư thừa rất có lợi cho kế hoạch giảm cân. Ngoài ra, các hình thức vận động thể chất còn nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện độ linh hoạt của khớp và hạn chế bệnh tật. Bạn có thể bắt đầu với những bài tập đơn giản như chạy bộ, nhảy dây, aerobic, yoga,v..v.

Thói quen chăm chỉ tập thể dục đốt cháy calo và mỡ dư thừa rất có lợi cho kế hoạch giảm cân

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những đồ ăn vặt giảm cân trên đây thay vì gà rán, khoai tây chiên hay những thực phẩm không lành mạnh khác mà không sợ béo. Để sở hữu vòng eo thon gọn, bạn hãy ăn uống đúng cách và đừng quên tập thể dục thường xuyên.

Hiện nay, các thiết bị hiện đại được trang bị đầy đủ các tính năng luyện tập từ cơ bản đến nâng cao cho phép bạn xây dựng các bài tập phù hợp với thể trạng và nhu cầu riêng của từng cá nhân. Để sở hữu máy chạy bộxe đạp tập chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc trực tiếp tham gia trải nghiệm tại hệ thống Showroom của Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng