ĐI BỘ CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? CÁCH ĐI BỘ ĐẸP DÁNG VÀ TỐT CHO SỨC KHỎE

Thứ sáu, 03/02/2023 16:28 (GMT+07)

Đi bộ được xem là một trong những hình thức thể dục đơn giản, tiết kiệm mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy đi bộ có giảm cân không, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc một cách trọn vẹn nhất.

Đi bộ có giảm cân không?

Đi bộ giảm cân là phương pháp vận động giúp giảm cân, giảm eo và làm săn chắc cơ bắp. Theo một số nghiên cứu khoa học, để tăng cường đào thải mỡ thừa thì khi đi bộ với tốc độ nhanh trong vòng 30 phút sẽ tiêu hao từ 100 - 300 kcal chất béo dự trữ. Vì vậy, bạn nên đi bộ thường xuyên để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng và duy trì sức bền cho cơ thể.

Đi bộ là phương pháp vận động giúp giảm cân và giúp săn chắc cơ bắp

Lợi ích khi đi bộ giảm cân

Có thể thấy đi bộ giảm cân mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe con người. Các chuyên gia cho biết, đi bộ không chỉ lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp xương chắc khỏe, giải tỏa căng thẳng, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, phòng chống ung thư,v.v.

Giúp xương chắc khỏe

Hầu hết các bộ môn thể dục đều có tác dụng thư giãn gân cốt và cải thiện khả năng vận động. Trong đó, đi bộ tạo điều kiện cho xương khớp chắc khỏe, linh hoạt, ngăn ngừa lão hóa và góp phần phòng ngừa bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp.

Tốt cho tim mạch

Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ cải thiện khả năng tuần hoàn giúp máu lưu thông tới từng bộ phận. Ngoài ra, hình thức vận động này sẽ giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, giúp ngăn chặn bệnh tim mạch và đột quỵ.

Giảm nguy cơ ung thư

Giảm cân bằng cách đi bộ vừa kích thích tuần hoàn máu vừa loại bỏ chất thải sản sinh trong quá trình luyện tập. Theo đó, sức đề kháng được nâng cao, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư máu, ung thư gan, ung thư thận,.v.v.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo các nhà nghiên cứu, đi bộ thường xuyên giúp ổn định nhu động ruột, giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đặc biệt ngăn ngừa hội chứng kích thích ruột. Với các bước di chuyển nhẹ nhàng, dạ dày của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Giúp thon gọn bắp chân

Đi bộ là hình thức luyện tập giúp chị em phụ nữ sở hữu một đôi chân thon gọn, chắc khỏe. Theo đó, đi bộ tác động trực tiếp lên phần cơ ở bắp chân, mông và đùi giúp chúng trở nên săn chắc và gọn gàng hơn.

Giảm mỡ bụng

Đi bộ được cho là có tác dụng giảm eo tiêu mỡ rất tích cực. Theo một số nghiên cứu khoa học, việc kết hợp đi bộ mỗi tuần 5 lần với chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong vòng 12 tuần có thể giảm 3.7 cm vòng eo và 1.3% lượng mỡ dư thừa. Vì vậy, hãy thực hiện đi bộ thường xuyên để đạt được số đo chuẩn đẹp nhé.

Đi bộ được cho là có tác dụng giảm eo tiêu mỡ rất tích cực

Cách đi bộ giảm cân tốt cho sức khỏe

Mặc dù đơn giản và dễ dàng thực hiện nhưng không phải ai đi bộ cũng đạt được vóc dáng như mong muốn. Để giảm cân thành công, bạn cần thực hiện đi bộ đúng cách như sau.

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp đốt cháy nhiều calo hơn bởi lượng calo tiêu hao tỷ lệ thuận với vận tốc di chuyển của bạn. Theo đó, nếu muốn kế hoạch giảm cân diễn ra hiệu quả bạn nên tăng tốc độ đi bộ tránh mất sức và đảm bảo thời gian luyện tập phù hợp.

Đi bộ lên dốc

Đi bộ lên dốc không chỉ tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa mà còn làm săn chắc cơ bắp, cải thiện vòng eo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn địa hình dốc hoặc bậc thang để thực hiện các bài tập đi bộ của mình.

Đi bộ kết hợp đánh tay

Đi bộ kết hợp đánh tay và hít thở đều đặn không chỉ tạo thăng bằng mà còn thúc đẩy cơ thể tiến về phía trước. Đặc biệt, đánh cao tay còn có tác dụng giảm mỡ và làm thon gọn vùng bắp tay, bả vai, giúp bạn có một thân hình cân đối.

Đi bộ kết hợp vặn mình

Vừa đi bộ vừa vặn mình đúng cách giúp thư giãn gân cốt và tác động trực tiếp lên phần mỡ bụng. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm cân, giảm eo, thu gọn vóc dáng.

Đeo tạ chân khi đi bộ

Tạ được thiết kế dành riêng cho chân làm tăng độ khó trong quá trình di chuyển. Nhờ đó, cơ bắp phải hoạt động nhiều hơn, tăng sức bền và đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ thông thường. Tuy nhiên, để hạn chế chấn thương trong lúc đi bộ, bạn nên đeo tạ đúng vị trí và cần có sự hướng dẫn cụ thể của các chuyên gia.

Để giảm cân thành công và tốt cho sức khỏe bạn cần thực hiện đi bộ đúng cách

Lưu ý để đi bộ giảm cân hiệu quả

Nhìn chung, đi bộ có tác động tích cực đến sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, đi bộ giảm cân đúng cách đòi hỏi bạn cần chú ý một số lưu ý dưới đây.

Khởi động trước khi đi bộ

Việc khởi động làm nóng cơ thể sẽ giúp bạn quen dần với vận động và hạn chế nguy cơ chuột rút hoặc chấn thương. Các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện các bài tập thư giãn nhẹ nhàng khoảng 5 phút trước khi bước vào bài tập chính.

Duy trì đi bộ hàng ngày

Hãy thực hiện đi bộ như một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của bạn. Theo đó, bạn nên đi bộ vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối bởi đây là thời điểm lý tưởng giúp đầu óc tỉnh táo và giảm cảm giác thèm ăn.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Quá trình đi bộ tiết nhiều mồ hôi nên bạn hãy lựa chọn cho mình trang phục phù hợp, có khả năng thấm hút tốt. Bên cạnh đó, một đôi giày thoải mái, êm ái sẽ góp phần rất lớn trong việc hạn chế chấn thương và duy trì thời gian luyện tập.

Một đôi giày thoải mái êm ái sẽ góp phần hạn chế chấn thương khi luyện tập

Thời gian nghỉ hợp lý

Đi bộ thường có tác dụng giảm cân đáng kể, tuy nhiên bạn nên kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để hồi phục sức khỏe và duy trì sức bền khi luyện tập. Bên cạnh đó, nghỉ ngơi cũng là bí quyết đảm bảo an toàn, ngăn ngừa mỏi cơ và hạn chế những tổn thương có thể xảy ra.

Bổ sung đủ nước

Mất nước trong quá trình luyện tập có thể gây rối loạn thân nhiệt, giảm khả năng vận động và dễ bị chấn thương. Vì vậy, bạn cần chủ động bổ sung đủ nước giúp tăng cường trao đổi chất và phục hồi thể lực.

Thực hiện ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ bổ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng thực đơn ăn kiêng lành mạnh bổ sung nhiều protein, vitamin và khoáng chất phù hợp với đi bộ để tăng cường giảm mỡ ở bụng và thu gọn vóc dáng.

Chú ý tư thế khi đi bộ

Đi bộ đúng tư thế giúp sải chân dài, chắc chắn và hạn chế chấn thương. Theo đó, bạn nên giữ thẳng lưng, đầu hướng về phía trước, đồng thời siết chặt cơ bụng và cơ mông để giảm eo và thon gọn vùng mông đùi.

Đi bộ đúng tư thế giúp sải chân dài, chắc chắn và hạn chế chấn thương

Đối tượng không nên đi bộ giảm cân

Đi bộ thường xuyên có thể gia tăng tuổi thọ và phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, một số trường hợp dưới đây không nên tự ý đi bộ giảm cân để giữ cho sức khỏe ổn định.

Người mắc bệnh tim

Đi bộ giảm cân thường phải vận động nhiều, nhanh và mạnh nên không thích hợp với những người bị suy tim, có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, hở van tim. Theo đó, việc đi bộ nhanh để giảm cân sẽ rất nguy hiểm và không phù hợp. 

Người bị thoát vị đĩa đệm

Đi bộ không đúng cách gây chèn ép dây thần kinh cột sống khiến bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đau đớn khó chịu. Kkhi có dấu hiệu của bệnh này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có phương pháp vận động và ăn uống phù hợp.

Người bị suy giãn tĩnh mạch

Đi bộ thường xuyên được cho là không phù hợp với người mắc các bệnh về mạch máu như giãn tĩnh mạch, viêm tắc động mạch,... Theo đó, đi bộ quá nhiều ảnh hưởng quá trình lưu thông máu, gây phù nề, ngứa rát khó chịu.

Người bị thoái hóa khớp gối

Người bị thoái khớp gối có hiện tượng hao mòn, rách hoặc mất dần sụn khớp gây đau đớn và giảm khả năng vận động. Khi bạn đi bộ không đúng cách sẽ hình thành nên các gai xương khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng.

Khi đi bộ không đúng cách sẽ hình thành nên các gai xương khiến bệnh nghiêm trọng

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn biết được đi bộ có giảm cân không và cách đi bộ đúng chuẩn để sở hữu thân hình gọn gàng chắc khỏe. Bên cạnh một kế hoạch đi bộ đều đặn, bạn nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý và bổ sung nước đầy đủ.

Hiện nay, xe đạp tập và máy chạy bộ tại nhà được tích hợp nhiều chương trình rèn luyện đa dạng phù hợp với nhu cầu giảm cân của bạn. Bên cạnh bài tập đi bộ nhẹ nhàng, bạn hoàn toàn có thể tăng cường đốt cháy calo bằng những chế độ luyện tập cường độ cao.

Để biết thêm thông tin về xe đạp tậpmáy chạy bộ giảm cân đa năng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232369, hoặc trực tiếp tham gia trải nghiệm tại hệ thống Showroom của Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng