NHO BAO NHIÊU CALO? CÁCH GIẢM CÂN VỚI NHO HIỆU QUẢ

Nho được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và lợi ích thần kỳ cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy nho bao nhiêu calo? Nho có giúp giảm cân được không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Nho bao nhiêu calo? Cách giảm cân với nho hiệu quả

Nho bao nhiêu calo

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) trung bình cứ 100g nho có chứa hàm lượng calo khoảng 67 kcal. Có thể thấy, ăn nho sẽ không gây béo vì nho chứa ít calo và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng Cụ thể bảng thông tin các chất như sau:

STTChất dinh dưỡngHàm lượng
1Chất béo0.4g
2Natri2mg
3Kali191mg
4Carbohydrate17g
5Protein0.6g

(Bảng hàm lượng chất dinh dưỡng trong 100g nho)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình cứ 100g nho có lượng calo khoảng 67 kcal

Lợi ích của quả nho với sức khỏe

Nho được khuyến khích thêm vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn. Loại quả này có thể cung cấp đầy đủ năng lượng, các loại vitamin, nước, khoáng chất,v..v để xây dựng một chế độ giảm cân lành mạnh, giảm cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giảm lượng đường trong máu

Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Y dược nổi tiếng thế giới cho biết nho có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Trong nho có chứa lượng chất có thể làm tăng độ nhạy với Insulin có tác dụng chuyển hóa carbohydrate nên giúp cơ thể chuyển hóa đường glucose nhanh hơn và giảm lượng đường trong máu.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nho có nhiều hợp chất cần thiết giúp tăng khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự hình thành của các cholesterol xấu làm tắc mạch máu, đẩy lùi các mảng bám ở thành mạch, thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể để bảo vệ tim mạch một cách tốt hơn.

Giảm viêm, ngăn ngừa ung thư

Nho chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính, ung thư và sửa chữa những thương tổn của các tế bào do gốc tự do có hại. Trên thực tế, các nhà khoa học nghiên cứu ra rằng, nho chứa lượng hoạt chất resveratrol chống oxy hóa có thể giảm viêm, ngăn chặn sự phát triển và lây lan các tế bào ung thư trong cơ thể.

Nho chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính, ung thư

Cải thiện trí nhớ và tâm trạng

Một nghiên cứu khác được công bố của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ cho thấy, những người khỏe mạnh nếu bổ sung nho vào thực đơn ăn uống thường xuyên giúp cải thiện tốc độ xử lý của bộ não. Điều này cũng cho thấy, các hợp chất trong nho sẽ cải thiện khả năng học tập, trí nhớ chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm não và làm tâm trạng hưng phấn.

Trong nho còn chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ, axit amin và đường glucose có tác dụng kích thích dây thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi và hỗ trợ người bị suy nhược thần kinh. Ngoài ra, nho còn nguồn thực vật tự nhiên kích thích sản sinh hormone melatonin nhằm cải thiện hoạt động nghỉ ngơi của cơ thể, mang đến một giấc ngủ êm sâu hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Nho có chứa một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin C nên giúp chống lại virus cảm cúm, ngăn chặn bệnh thủy đậu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi kết hợp nho với các loại thực phẩm có lợi khác còn giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại, chẳng hạn như E.Coli.

Ăn nho có mập không?

Với hàm lượng calo tương đối thấp, nhiều chất xơ và axit amin cao thì ăn nho tươi hoàn toàn không tăng cân mà còn thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 200 - 400g nho tươi là đủ cho thực đơn giảm cân của mình.

Bên cạnh đó, nho có chỉ số đường huyết thấp nên hoàn toàn không làm tăng lượng đường trong máu. Đặc biệt, để có thể bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng hơn nữa từ nho, bạn nên lựa chọn các loại nho tươi, ít đường. Đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện khoa học thì sẽ dễ dàng kiểm soát cân nặng và giữ gìn vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

Nho tươi hoàn toàn không tăng cân mà còn thanh nhiệt, giải độc hiệu quả

Một số lưu ý ăn nho giảm cân an toàn

Nho chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên nếu ăn nho trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no, giảm lượng calo dung nạp đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh kế hoạch ăn nho phù hợp để giảm cân hiệu quả. Vậy để ăn nho giảm cân hiệu quả, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây để linh hoạt thay đổi và sử dụng như sau.

Không ăn quá nhiều nho

Bởi vì lượng đường trong nho khá lớn, bạn chỉ nên ăn tối đa 200g nho/ngày. Vì vậy bạn không lạm dụng nho để tránh dư thừa chất dinh dưỡng, gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, bạn cần hạn chế ăn nho khô vì mức năng lượng cung cấp tương đối cao.

Kết hợp nho tươi vào các món salad

Việc bổ sung nho vào món rau trộn, salad trở thành một cách thú vị để thưởng thức thức quả ngon ngọt này. Theo đó, nho có thể  làm món khai vị, tráng miệng cho bữa chính hoặc là bữa phụ trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sinh tố, nước ép nho tươi nhằm giảm cân, giải độc và thanh nhiệt cơ thể.

Chăm chỉ tập thể dục thể thao

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cần kết hợp với các bài tập thể dục để có một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai. Chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập sẽ giúp tiêu hao nguồn năng lượng dư thừa, giảm bớt cân nặng nhanh hơn khi tập luyện thường xuyên với cường độ cao.

Bạn cần kết hợp với các bài tập thể dục để có một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai

Các món nho đơn giản dễ làm

Một số món ăn chế biến từ nho đơn giản, dễ làm sẽ rất cần thiết để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng, giảm cân cực kỳ tốt cho bạn. 

Nước ép nho xanh

Việc thưởng thức một ly nước ép nho xanh mát lạnh vừa ngon miệng lại có tác dụng giảm cân cực kỳ tốt. Trong nho xanh có hàm lượng đường thấp hơn các loại nho khác nên sẽ giảm lượng đường trong máu. Hơn nữa, uống nước ép nho xanh mỗi ngày còn hỗ trợ điều hòa huyết áp, tim mạch, tắc nghẽn mạch máu.

Nước detox nho

Uống một ly nước detox nho với bạc hà và quế vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái và cơ thể sảng khoái hơn. Nước detox nho với vị ngọt thơm không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn thanh lọc cơ thể và giải độc rất tốt.

Salad nho

Những đĩa salad đẹp mắt có nhiều màu sắc và hương thơm của trái cây có thể kích thích vị giác người dùng. Các loại rau quả trong món salad đem đến vị tươi mát, thanh đạm, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Món salad nho cũng không nằm ngoài nguyên tắc trên, bạn hoàn toàn có thể chế biến salad nho để đổi món, chống ngán cho gia đình sau những bữa ăn nhiều đạm và chất béo.

Món salad nho đem đến vị tươi mát, thanh đạm, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin hữu ích nho bao nhiêu calo. Ngoài việc ăn uống lành mạnh thì bạn hãy chăm chỉ tập thể dục và để tăng hiệu quả giảm cân nhanh nhất nhé. 

Hiện nay, các thiết bị thể thao chuyên dụng của Poongsan sẽ hỗ trợ hạn chế lớp mỡ tích tụ dưới da, giảm bớt chất béo tổng thể trên toàn bộ cơ thể. Đồng thời, nếu muốn phát triển cơ bắp, luyện tập sẽ xây dựng, tái tạo và duy trì hệ thống các mô cơ để giảm cân nặng và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Nếu bạn đang muốn sở hữu các thiết bị thể thao chuyên dụng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng