MỘT QUẢ TÁO CHỨA BAO NHIÊU CALO? ĂN TÁO CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Bạn có biết một quả táo chứa bao nhiêu calo? Liệu ăn táo có giúp giảm cân tốt không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc để bạn có kế hoạch bổ sung và điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp.

1 quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân không?

Một quả táo chứa bao nhiêu calo

Táo là một trong những loại trái cây sở hữu nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Loại quả này nằm trong "top đầu" của bảng calo trái cây giúp giảm cân an toàn và lành mạnh. Trung bình một quả táo chứa hàm lượng calo từ 80 - 100 kcalTrong đó, mỗi loại táo sẽ cung cấp mức năng lượng khác nhau như sau:

STTLoại táoHàm lượng Calories
11 quả táo đỏ nguyên vỏ80 kcal
21 quả táo xanh nguyên vỏ100 kcal
31 quả táo tàu65 kcal

(Bảng hàm lượng Calories trong các loại táo, đơn vị 100g)

Trung bình một quả táo chứa hàm lượng calo từ 80 - 100 kcal

    Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

    Táo là một trong những loại trái cây "vàng" cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết và các chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trong táo chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt lượng lớn chất xơ, carbs và đường trong táo có thể duy trì cân nặng hiệu quả. Bảng hàm lượng các chất dinh dưỡng dưới đây cho biết trong 100g táo có hàm lượng các chất cụ thể như sau.

    Chất dinh dưỡngHàm lượng
    Calories52 kcal
    Protein0.3g
    Carbs13,8g
    Đường10,4g
    Chất xơ2,4g
    Chất béo0,2g

    Bảng hàm lượng dinh dưỡng trong 100g táo (Nguồn USDA)

    Táo là một trong những loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết

    Giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

    Theo một tạp chí sức khỏe của Mỹ, táo có tác dụng bảo vệ phổi khỏi những tác nhân gây hại, ngăn ngừa suy giảm chức năng của phổi. Trong táo chứa 1 lượng chất dinh dưỡng chống viêm, giảm thiểu các vấn đề về hô hấp. Nếu ăn táo thường xuyên sẽ kích hoạt hệ thống hô hấp mang đến cơ thể khỏe mạnh và chống lại những tác nhân gây viêm màng tế bào.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Trong táo chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tan nên sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Đặc biệt, hợp chất chống oxy hóa epicatechin flavonoid giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp, hạn chế nguy cơ bị đột quỵ ít hơn 20% so với những người bình thường.

    Giảm cân và giữ gìn vóc dáng

    Táo có chứa lượng lớn chất xơ, polyphenol, các chất chống oxy hóa như vitamin C, quercetin, catechin chống viêm, ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng não, hạn chế trầm cảm. Vì vậy, chỉ cần bạn không ăn quá nhiều thì bổ sung táo mỗi ngày là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối. 

    Bổ sung táo mỗi ngày là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối

    Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

    Những người thường xuyên ăn táo sẽ ít bị hen suyễn hơn so với người bình thường bởi hợp chất flavonoid trong táo sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng khó thở và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

    Phòng ngừa ung thư đại tràng

    Trong táo có chứa lượng lớn chất xơ có thể giúp thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện tình trạng táo bón lâu năm. Bên cạnh đó, hàm lượng chất Pectin giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và đẩy lùi dấu hiệu ung thư đại tràng.

    Hạn chế mắc bệnh tiểu đường

    Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo hàm lượng các chất oxy hóa có trong táo có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 28%. Đồng thời lượng chất này cũng ngăn ngừa một số phản ứng hóa học có hại cũng như bảo vệ cơ thể bạn khỏi mắc các bệnh mãn tính. 

    Táo là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng giúp duy trì cân nặng hiệu quả

    Ăn táo có giảm cân không?

    Có thể thấy, lượng calo trong táo khá thấp nên rất phù hợp cho chế độ ăn uống lành mạnh. Loại quả này có thể vừa cải thiện sức khỏe về mặt tổng thể, vừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân cho cả người lớn tuổi và trẻ em. Vậy vì sao ăn táo sẽ giảm cân, lý do như sau:

    Táo có lượng calo tương đối thấp

    Táo cũng vốn là loại trái cây có hàm lượng calo thấp sẽ góp phần giảm lượng calo hấp thụ. Trong 1 quả táo chứa khoảng 86% nên tạo cảm giác no giúp làm giảm tổng lượng calo từ thực phẩm nạp vào cơ thể.

    Táo là loại trái cây có hàm lượng calo thấp sẽ góp phần giảm lượng calo hấp thụ

    Táo chứa nhiều chất xơ có lợi

    Nhờ chứa nhiều chất xơ nên táo có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, tránh cảm giác thèm ăn để kiểm soát cân nặng tốt hơn. Cụ thể một quả táo có chứa trung bình khoảng 4g chất xơ nên trở thành nguồn thức ăn cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất vô cùng tốt cho cơ thể. 

    Táo tạo cảm giác no bụng

    Táo sở hữu các đặc tính tránh cảm giác thèm ăn, gây no lâu hơn so với dùng các loại thực phẩm không chứa chất xơ. Theo đó, để duy trì vóc dáng thon gọn, các bạn nên ăn 2 - 3 quả táo hoặc 2 ly nước ép táo mỗi ngày để cải thiện vóc dáng.

    Táo cũng vốn là loại trái cây có hàm lượng calo thấp sẽ góp phần giảm lượng calo nạp vào cơ thể

    Thực đơn ăn táo giảm cân hiệu quả

    Để ăn kiêng giảm cân hiệu quả thì việc kết hợp táo với các loại thực phẩm lành mạnh khác trong vòng 7 ngày sẽ giúp hạn chế mỡ thừa và thanh lọc tốt nhất. Theo dõi bảng thực đơn với táo dưới đây để kiểm soát cân nặng của bạn nhé. 

    NgàyBữa sángBữa trưaBữa tối
    Ngày 12 quả táo + 1 ly sữa tách kem2 quả táo + 1 đĩa salad cá ngừ1 quả táo + 1 đĩa rau luộc + 1 ly nước ép trái cây tùy chọn
    Ngày 22 quả táo + 1 ly sữa tách kem2 quả táo + 1 đĩa salad cá ngừ1 quả táo + 1 đĩa rau luộc + 1 ly nước ép trái cây tùy chọn
    Ngày 32 quả táo + 1 lát bánh mì đen + 1 ly sữa tách béo1 quả táo + 1 quả dưa leo + 150g ức gà1 quả táo + 1 quả chuối + 1 chén cơm gạo lứt
    Ngày 42 quả táo + 1 quả trứng luộc + 1 ly nước ép trái cây1 quả táo + 1 đĩa bông cải xanh luộc + 15g cá luộc1 quả táo + 1 bát canh rong biển + 100g cá luộc
    Ngày 52 quả táo + 1 ly nước ép trái cây2 quả táo + 1 đĩa salad rau củ + 150g thịt luộc1 quả táo + 1 quả trứng luộc + 1 đĩa salad
    Ngày 62 quả táo + 1 lát bánh mì đen + phô mai ít béo2 quả táo + 1 đĩa salad rau củ + 150g gà luộc1 quả táo + 1 lát bánh mì đen + 1 đãi salad cá hồi
    Ngày 71 quả táo + 1 lát bánh mì đen + phô mai không béo2 quả táo + 1 đĩa rau luộc + 150g cá hồi luộc1 quả táo + 1 đĩa rau luộc + 1 ly nước ép trái cây

    (Bảng thực đơn ăn táo giúp giảm cân trong 7 ngày)

    Thực đơn ăn kiêng với táo trong 7 ngày giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất

    Đối tượng không nên ăn táo thường xuyên

    Mặc dù ăn táo rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên có một số đối tượng cụ thể hoàn toàn không nên ăn nhiều táo để tránh khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu.

    Người có hệ tiêu hóa kém

    Những người có đường tiêu hóa kém không nên ăn nhiều táo vì loại quả này có thể khiến bạn bị đầy hơi, không tốt cho những người có vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, táo sẽ gây thêm áp lực lên đường ruột giảm thiểu khả năng tiêu hóa thức ăn bên trong cơ thể bạn. 

    Người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn nhiều táo vì sẽ khiến bạn bị đầy hơi

    Người bị suy yếu men răng

    Trong táo có lượng axit tương đối nên có khả năng làm sạch các vi khuẩn có hại bám ở kẽ răng. Tuy nhiên, theo như nghiên cứu của các chuyên gia Viện Nha Khoa, Đại học Hoàng gia London, Anh thì những người thường xuyên ăn táo có mô răng bị hỏng cao hơn gấp 3.7 lần người uống đồ uống có ga. Vì vậy, mỗi người nên tránh táo quá nhiều để không ảnh hưởng đến chất lượng men răng.

    Người có thân nhiệt thấp

    Những người có thể trạng yếu hay bị lạnh bụng, đặc biệt là phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt không nên ăn táo thường xuyên. Loại táo có vị chua như táo xanh sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. 

    Ăn táo nhiều sẽ khiến cho bạn hạn chế gặp các vấn đề về sức khỏe

    Cách ăn táo tốt cho sức khỏe

    Mặc dù ăn táo không gây hại tới sức khỏe tuy nhiên chỉ khi bạn ăn nhiều mới khiến bạn gặp các vấn đề về sức khỏe như tăng đường huyết, tăng cân và suy yếu men răng,v..v. Vậy, để ăn táo tốt hơn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây. 

    Không ăn nhiều táo cùng lúc

    Ăn quá nhiều táo sẽ ngăn cản quá trình đốt cháy mỡ thừa, khiến lượng đường hấp thụ quá nhiều vào cơ thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người bị tiểu đường hoặc đang trong quá trình giảm cân. Theo đó, mỗi người chỉ nên ăn 1 - 2 quả táo/ngày sẽ tốt hơn cho quá trình giữ gìn hình thể và lấy lại vóc dáng thon gọn.

    Thời điểm ăn táo tốt nhất

    Thời điểm tốt nhất để ăn táo vào buổi sáng, trước và sau bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ. Các chất dinh dưỡng trong táo sẽ giảm bớt gánh nặng cho dạ dày, ruột và giúp ích cho quá trình giảm cân. Đặc biệt, bạn không nên ăn táo khi đang đói bụng hoặc khi mắc bệnh dạ dày vì trong táo có chứa hàm lượng vitamin C, P cao nên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.

    Luyện tập thể thao mỗi ngày

    Tập thể dục là phương pháp giữ gìn vóc dáng và sức khỏe tốt nhất bên cạnh một chế độ ăn kiêng giàu dinh dưỡng thiết yếu. Khi bạn kết hợp thêm các chế độ luyện tập, các bài tập thể thao, thể dục thường xuyên với máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà thì bạn dễ dàng chủ động lên kế hoạch sao cho phù hợp với các lịch trình cá nhân. 

    Tập thể dục là phương pháp giữ gìn vóc dáng tốt nhất bên cạnh chế độ ăn giàu dinh dưỡng

    Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc trong một quả táo chứa bao nhiêu calo. Đồng thời chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết về lợi ích và những hạn chế khi ăn táo quá nhiều. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hoàn toàn hữu ích cho các bạn. Ngoài ra, để đạt được kết quả tốt nhất, hãy duy trì việc luyện tập kết hợp ăn uống điều độ, bổ sung vitamin và khoáng chất để lấy lại vóc dáng săn chắc, cân đối nhé.

    Một số dòng sản phẩm tập luyện thể thao của Poongsan như: máy chạy bộ, xe đạp tập… là những thiết bị hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồng thời, sau các buổi tập cường độ cao, bạn có thể thư giãn trên những chiếc ghế massage toàn thân cao cấp để giảm căng cơ, đau nhức và đẩy lùi nguy cơ thoái hóa xương khớp sớm.

    Để sở hữu các thiết bị chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900.232.396 để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc trải nghiệm trực tiếp tại hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

    Xem thêm: 

    Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

    Chia sẻ:

    NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

    Tư vấn mua hàng: 1900 232396

    Tư vấn mua hàng: 1900 232396

    Tư vấn mua hàng: 1900 2270

    Bảo hành & CSKH: 1900 2270

    Chat Zalo

    Chat Zalo

    Hệ thống showroom

    Hệ thống showroom

    Giỏ hàng

    Giỏ hàng