MỘT QUẢ TÁO CHỨA BAO NHIÊU CALO? ĂN TÁO CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Bạn có biết một quả táo chứa bao nhiêu calo? liệu ăn táo có giúp giảm cân tốt không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc để bạn có kế hoạch bổ sung và điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp.

một quả táo chứa bao nhiêu calo

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? 100g táo chứa bao nhiêu calo?

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến trên thế giới. Loại quả này sở hữu nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Việc duy trì thói quen ăn táo mỗi ngày sẽ làm giảm lượng calo và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Với một quả táo 100g tương đương 52 kcal có thể cung cấp 17% giá trị dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Táo cũng được biết đến là loại trái cây có nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Đây là loại vitamin chống oxy hóa phổ biến có trong trái cây. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng của táo có nhiều hợp chất chống oxy hóa khác như:

  • Quercetin: có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa ung thư và hạn chế trầm cảm.
  • Catechin: chống oxy hóa tự nhiên, giúp cải thiện chức năng não và cơ.
  • Axit Clo hóa giảm lượng đường trong máu và giảm cân.

100g táo chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 quả táo là bao nhiêu? Một quả táo sẽ chứa bao nhiêu calo? Theo đó, thành phần dinh dưỡng cho một quả táo khoảng 100g như sau:

  • Calo: 52
  • Nước: 86%
  • Protein: 0,3g
  • Carbs: 13,8g
  • Đường: 10,4g
  • Chất xơ: 2,4g
  • Chất béo: 0,2g

Từ thành phần dinh dưỡng trên, trong quả táo chủ yếu là carbs, nước và đường. Hàm lượng đường 10,4g bao gồm các loại đường như: fructose, sucrose và glucose. Mặc dù lượng carb và đường cao nhưng chỉ số đường huyết (GI) của táo vẫn thấp. Trong táo còn có lượng lớn chất xơ và polyphenol, vì vậy ăn táo rất dễ tiêu hóa, có thể làm giảm lượng calo cũng như thúc đẩy quá trình giảm cân.

    một quả táo chứa bao nhiêu calo

    Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

    Giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

    Theo một tạp chí sức khỏe của Mỹ, việc ăn táo có tác dụng bảo vệ phổi khỏi những tác nhân gây hại, lão hóa, ngăn ngừa suy giảm chức năng của phổi. Trong táo có chứa 1 lượng chất dinh dưỡng chống viêm, làm giảm thiểu các vấn đề về hô hấp. Theo đó, nếu ăn táo thường xuyên sẽ kích hoạt hệ thống hô hấp, mang đến cơ thể khỏe mạnh và chống lại những tác nhân gây viêm màng tế bào.

    Có lợi cho tim mạch

    Bởi vì trong táo có chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tan nên sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Hợp chất chống oxy hóa epicatechin flavonoid có chứa trong loại thực phẩm này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp, hạn chế nguy cơ bị đột quỵ ít hơn 20% so với những người bình thường.

    Giảm cân và giữ gìn vóc dáng

    Táo là thực phẩm giúp giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả. Trong táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin nhưng lại có ít calo. Khi ăn táo sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Đồng thời, việc duy trì thói quen ăn táo hàng ngày sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn, giảm mệt mỏi, cho cơ thể năng lượng để hoạt động cả ngày.

    ăn táo giúp giảm cân và giữ dáng

    Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

    Những người thường xuyên ăn táo sẽ ít bị hen suyễn hơn so với người bình thường. Lý do bởi hợp chất flavonoid trong táo sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng khó thở và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

    Phòng ngừa ung thư đại tràng

    Trong táo có chứa Pectin giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn có trong đường ruột. Hợp chất sẽ thúc đẩy các vi khuẩn có lợi phát triển, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa và đẩy lùi dấu hiệu ung thư đại tràng.

    Ăn táo có giảm cân không?

    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng calo trong táo khá thấp nên rất phù hợp trong chế độ ăn uống lành mạnh. Loại quả này vừa cải thiện sức khỏe về mặt tổng thể, vừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân cho cả người lớn tuổi và trẻ em. Vậy vì sao ăn táo sẽ giảm cân, lý do như sau:

    Táo có lượng calo tương đối thấp

    Trong 1 quả táo chứa khoảng 86% nên tạo cảm giác no giúp làm giảm tổng lượng calo từ thực phẩm nạp vào cơ thể. Thêm vào đó, táo cũng vốn là loại trái cây có hàm lượng calo thấp sẽ góp phần giảm lượng calo hấp thụ.

    Táo chứa nhiều chất xơ có lợi

    Nhờ chứa nhiều chất xơ nên táo có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, tránh cảm giác thèm ăn giúp bạn kiểm soát số cân nặng của mình. Một quả táo có chứa khoảng 4g chất xơ, giúp táo trở thành nguồn thức ăn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

    Tạo cảm giác no bụng

    Táo sở hữu các đặc tính tránh cảm giác thèm ăn, gây no lâu hơn so với dùng các loại thực phẩm không chứa chất xơ. Do đó, để duy trì vóc dáng thon gọn, các bạn nên ăn 2 - 3 quả táo, hoặc 2 ly nước ép táo mỗi ngày để cải thiện vóc dáng.

    ăn táo tạo cảm giác no bụng

    Ăn nhiều táo có gây hại tới sức khỏe không?

    Ăn táo nhiều sẽ khiến cho bạn gặp các vấn đề về sức khỏe, bao gồm:

    • Tăng đường huyết
    • Tăng cân
    • Suy yếu men răng

    Tăng đường huyết

    Nếu ăn quá nhiều táo cùng một lúc sẽ ngăn cản quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Điều này vô tình khiến cho lượng đường có trong táo được hấp thụ quá nhiều vào cơ thể và gây ảnh hưởng không tốt đối với những người đang trong quá trình giảm cân.

    Tăng cân

    Bạn không nên ăn nhiều táo mỗi ngày, bởi vì: một quả táo có hàm lượng calo trung bình từ 50 – 60 kcal. Nếu bạn ăn trên 5 quả/ngày, thì trong vòng 1 tuần bạn sẽ nạp vào cơ thể hàm lượng calo đạt 3000 kcal. Đó là còn chưa tính đến hàm lượng calo có trong các loại thực phẩm khác. Điều này sẽ khiến cơ thể tăng cân không mong muốn. Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ nên ăn 1 - 2 quả táo/ngày sẽ tốt hơn trong quá trình giảm cân.

    Suy yếu men răng

    Trong táo có hàm lượng vitamin C khá cao, nếu ăn nhiều sẽ khiến cho men răng bị suy yếu. Do đó, để tránh việc này xảy ra, bạn nên súc miệng bằng nước sạch sau khi ăn táo để loại bỏ hàm lượng acid bám trên răng.

    ăn nhiều táo có thể làm suy yếu men răng

    Một số cách ăn táo hiệu quả nên áp dụng

    Mặc dù 1 quả táo có hàm lượng calo không cao, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau để khi ăn táo sẽ không bị béo và không gây hại đến cơ thể, như:

    • Không được ăn táo khi đang đói bụng hoặc khi mắc bệnh dạ dày. Do trong táo có chứa hàm lượng vitamin C, P cao nên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.
    • Nên bổ sung 1 - 2 quả táo trong thực đơn mỗi ngày, hãy lựa chọn những quả táo tươi, chín không bị dập, thâm hay hư hỏng.
    • Hãy ăn táo trước hoặc sau bữa ăn chính từ 20 – 30 phút.
    • Kết hợp thêm các chế độ luyện tập, các bài tập thể thao, thể dục thường xuyên với máy chạy bộ, xe đạp tập

    Một số lưu ý khi ăn táo giúp bạn hấp thụ hiệu quả

    Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc trong một quả táo chứa bao nhiêu calo. Đồng thời chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết về lợi ích và những hạn chế khi ăn táo quá nhiều. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hoàn toàn hữu ích cho các bạn. Ngoài ra, để đạt được kết quả tốt nhất, hãy duy trì việc luyện tập kết hợp ăn uống điều độ, bổ sung vitamin và khoáng chất để lấy lại vóc dáng săn chắc, cân đối nhé.

    Một số dòng sản phẩm tập luyện thể thao của Poongsan như: máy chạy bộ, xe đạp tập… là những thiết bị hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vui lòng liên hệ Hotline để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc trải nghiệm trực tiếp tại hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

    Hotline: 1900.232.396

    Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

    Website: poongsankorea.vn

    Chia sẻ:

    NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN