CÀ RỐT BAO NHIÊU CALO? NƯỚC ÉP CÀ RỐT CÓ TỐT KHÔNG?

Cà rốt được đánh giá là nguồn thực phẩm sạch, hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể. Với hàm lượng calo thấp, giá trị dinh dưỡng cao, cà rốt giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Vậy cà rốt bao nhiêu calo? Uống nước ép cà rốt sao cho hiệu quả? Mời bạn đọc và tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Cà rốt bao nhiêu calo

Cà rốt bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 củ cà rốt sẽ chứa khoảng 25 - 41 kcal với mức trọng lượng dao động từ 60 đến 100g. Bên cạnh đó, tùy theo các cách chế biến sẽ mang đến một lượng kcal khác nhau, như:

  • Cà rốt tươi: 25 kcal
  • Cà rốt luộc: 33 kcal
  • Cà rốt hấp: 29,8 kcal
  • Cà rốt nướng: 28,5 kcal
  • Mứt cà rốt: 175 kcal

Ngoài ra cà rốt là loại rau củ có thể cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong một củ cà rốt sẽ bao gồm:

  • Hàm lượng nước trung bình: 86 - 95%
  • Chất xơ: 2,8g
  • Đường: 4,7g
  • Protein: 0,9g
  • Vitamin: Pro-vitamin A, vitamin K, vitamin B6
  • Các khoáng chất: canxi, kali và biotin,...

Cà rốt là loại rau củ có thể cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Xem thêm:

Lợi ích của việc uống nước ép cà rốt mỗi ngày

Nước ép cà rốt cung cấp các chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da, cải thiện sức khỏe đôi mắt, tim mạch, kiểm soát tiểu đường, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư nguy hiểm. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước ép cà rốt có chứa vitamin A, C, B6 có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Trong đó, vitamin A và C hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào miễn dịch khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin B6 cung cấp phản ứng miễn dịch tối ưu, điều chỉnh các phản ứng viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bởi lượng kali dồi dào đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Theo các nghiên cứu khoa học đã cho thấy chế độ ăn giàu khoáng chất này có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh huyết áp cao và đột quỵ. Bên cạnh đó, nước ép cà rốt còn làm tăng chất chống oxy hóa trong máu và giảm quá trình oxy hóa lipid máu.

Tăng cường thị giác

Theo một số nghiên cứu cho thấy việc ăn trái cây và rau quả có chứa Pro-vitamin A sẽ giúp giảm nguy cơ mù lòa và các bệnh về mắt do tuổi tác. Theo đó, nước ép cà rốt với rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD),tình trạng mờ mắt, mỏi mắt hay hoa mắt.

Nước ép cà rốt giúp giảm nguy cơ mù lòa và các bệnh về mắt

Kiểm soát đường huyết

Nhằm kiểm soát đường huyết trong máu, nước ép cà rốt ngăn ngừa mắc bệnh tiểu đường, cải thiện lượng đường trong máu ở những người đã mắc bệnh tiểu đường type 2 trở lên. Lượng đường trong củ cà rốt được chuyển hóa ở mức độ chậm nhờ vậy cơ thể sẽ tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hỗ trợ thải độc gan

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng carotenoid chứa trong cà rốt có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Lượng chất này có thể đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, thừa cân hoặc béo phì. Theo đó, các carotenoid trong cà rốt được cho là có tác dụng thúc đẩy và cải thiện sức khỏe của gan.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép cà rốt có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Các hợp chất polyacetylenes, beta carotene và lutein được chiết xuất từ nước ép cà rốt có thể chống lại các tế bào ung thư bạch cầu ở người.

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không?

Bổ sung vào thực đơn giảm cân, nước ép cà rốt cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng không thể thiếu và đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Nước ép cà rốt có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Theo các nhà nghiên cứu, cà rốt chứa ít chất béo và calo, có lượng đường thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên giúp hạn chế cơn thèm ăn, ăn vặt.

Cà rốt còn rất giàu vitamin A, chất chống oxy hóa, carotenoid và các hợp chất hoạt tính sinh học nhằm giảm mỡ và ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến béo phì. Việc thiếu hụt vitamin A có liên quan đến hội chứng chuyển hóa, béo phì và tăng nồng độ chất béo trung tính. Đồng thời, chúng cũng có thể chống lại các biến chứng béo phì như tăng huyết áp, đột quỵ.

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không

Cà rốt có gây dị ứng không?

Mặc dù cà rốt thường được coi là an toàn, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, những người có cơ địa dị ứng hoàn toàn không nên ăn cà rốt. Theo đó, người bị dị ứng khi ăn cà rốt có thể khiến miệng bị ngứa, ê buốt, thậm chí sưng cổ họng hoặc sốc dị ứng nghiêm trọng.

Có nên ăn cà rốt nhiều mỗi ngày?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn chỉ nên ăn cà rốt 2-3 lần trong một tuần là tốt nhất để bổ sung các chất cần thiết và cải thiện sức khỏe mỗi ngày. Đừng ăn nhiều cà rốt hay uống nhiều nước ép trong thời gian ngắn chỉ vì ham muốn giảm cân nhanh chóng. Một số tác dụng phụ khi ăn quá nhiều cà rốt như:

  • Gây vàng da: Một trong những tác dụng phụ phổ biến khi ăn nhiều cà rốt để giảm cân. Bởi vì cà rốt là nguồn cung cấp dồi dào beta carotene cho nên dư thừa lượng chất này có thể gây ra chứng rối loạn caroten máu, làm thay đổi màu da, móng trên cơ thể.
  • Gây táo bón, khó tiêu: Cà rốt sống khá cứng và giòn. Hàm lượng chất xơ lớn nên nếu ăn quá nhiều cà rốt sống trong thời gian ngắn có thể gây ra chứng táo bón và khó tiêu.

Nước ép cà rốt - Thức uống lý tưởng cho người tập thể thao

Nước uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với người chơi thể thao. Nước chiếm khoảng 60% khối lượng cơ thể, giữ vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Thông thường, tập luyện với cường độ mạnh yêu cầu bổ sung một lượng lớn nước để bù vào quá trình đào thải qua tuyến bài tiết của cơ thể.

Bên cạnh đó, việc thiếu hụt dinh dưỡng sẽ gây ra đau mỏi cơ bắp, căng thẳng tinh thần hoặc có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Nước ép với giá trị dinh dưỡng cao sẽ góp phần hỗ trợ quá trình luyện tập và mang lại kết quả tốt hơn. Đặc biệt, chất dinh dưỡng là thành phần cần thiết quyết định mức độ phát triển và tăng trưởng cơ bắp, cho bạn một trạng thái tinh thần và thể chất tuyệt vời.

Hiện nay, không có một kế hoạch tập luyện bài bản nào mà không chú trọng vào dinh dưỡng. Vì vậy, bổ sung một số loại nước ép, sinh tố chứa đầy đủ chất dinh dưỡng góp phần đạt được vóc dáng lý tưởng. Theo đó, để đẩy nhanh hồi phục, giảm bớt tình trạng đau mỏi, người tập thể thao nên lựa chọn nước ép cà rốt giúp quá trình cải thiện sức khỏe đạt hiệu quả hơn.

Nước ép cà rốt - Thức uống lý tưởng cho người tập thể thao

Hy vọng bài viết cà rốt bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có thêm thông tin về lượng calo trong cà rốt cho quá trình giảm cân của bạn. Để biết thêm thông tin về thiết bị máy chạy bộ, xe đạp tập Poongsan chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trực tiếp trải nghiệm miễn phí sản phẩm tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website: poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN