KHOAI SỌ BAO NHIÊU CALO? CÁC MÓN NGON VỚI KHOAI SỌ

Khoai sọ là thực phẩm thường có mặt trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt. Loại thực phẩm này không chỉ làm nên những món ăn ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy khoai sọ bao nhiêu calo, ăn nhiều khoai sọ có gây béo không.

Khoai sọ bao nhiêu calo? Các món ngon với khoai sọ bạn cần biết

Khoai sọ bao nhiêu calo

Khoai sọ là thực phẩm giàu dinh dưỡng quen thuộc với người dân Việt Nam. Những món ăn làm từ khoai sọ không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong mỗi 100g khoai sọ có lượng calo khoảng 115 kcal.

Với những người đang theo đuổi chế độ ăn kiêng, cần kiểm soát chế độ ăn uống, hỗ trợ giảm thiểu lượng mỡ thừa, chống táo bón, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu,v..v. Bên cạnh đó, các thành phần trong khoai sọ sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất.

Trong khoai sọ với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: protein, chất béo, chất xơ, tinh bột, fructose, canxi, photpho, magie, natri, kali, sắt, kẽm, đồng, vitamin C, thiamine, riboflavin và niacin,... sẽ tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào cho cơ thể cùng nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, trung bình cứ mỗi 100g khoai sọ cung cấp khoảng 115 kcal

Ăn khoai sọ có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chính trong khoai sọ chủ yếu là tinh bột, vitamin và các khoáng chất thiết yếu. So với nhu cầu năng lượng ở người trưởng thành thì ăn nhiều khoai sọ có thể giảm lượng thức ăn và đồ ăn vặt nạp vào cơ thể.

Hơn nữa với lượng chất xơ dồi dào thì mỗi khi ăn khoai sọ, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn các loại thực phẩm thường ngày. Thêm vào đó, lượng chất xơ này còn kích thích quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đào thải chất dư thừa, mỡ tích tụ, đặc biệt ở vùng bụng, mông và đùi. Chính vì vậy, khoai sọ có thể giúp giảm cân khá tốt.

Tác dụng của khoai sọ với sức khỏe người

Khoai sọ có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe người. Trong đó, ăn khoai sọ thường xuyên sẽ mang lại cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa suy nhược và tốt cho tim mạch.

Tốt cho tim mạch

Thành phần dinh dưỡng trong khoai sọ có chứa các khoáng chất như kali, kẽm, đồng, sắt, mangan và magie. Trong đó, lượng kali là thành phần quan trọng của tế bào, đóng vai trò cung cấp chất dịch, điều hòa nhịp tim bên trong cơ thể. Đặc biệt, đối với những người có tiền sự bệnh cao huyết áp thì kali còn có tác dụng ổn định, giảm áp lực trong mạch máu hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

Khoai sọ là một trong những nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Ước tính trong 100g khoai sọ có thể cung cấp 4,1g chất xơ, tương đương 11% nhu cầu chất xơ của cơ thể hằng ngày. Với lượng chất xơ phong phú, khoai sọ có tác dụng nhuận tràng, phòng ngừa táo bón hữu hiệu, đồng thời lượng carbohydrate phức hợp sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.

Khoai sọ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Khoai sọ rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng chống được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để tăng sức đề kháng, việc thường xuyên ăn khoai sẽ giúp bạn tránh được nhiều bệnh nguy hiểm, nhất là ung thư.

Hơn nữa, hàm lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do. Đặc biệt khoai sọ còn chứa cryptoxanthin sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư phổ, ung thư vòm họng.

Ngăn ngừa suy nhược cơ thể

Khoai sọ là loại thực phẩm chứa nhiều gluxit nên có thể bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể. Lượng chất này có thể cung cấp năng lượng để nuôi dưỡng tế bào thần kinh, phòng chống suy nhược cho người mới ốm dậy, người gầy yếu và mau chóng phục hồi cơ thể.

Các món khoai sọ giúp giảm cân an toàn

Những người đang trong ăn kiêng giảm mỡ hoàn toàn có thể thêm khoai sọ vào chế độ ăn hàng ngày. Trong đó, các món khoai sọ đơn giản tại nhà có tác dụng đào thải mỡ thừa, có thể mang lại hiệu quả cho quá trình ăn kiêng của nhiều chị em.

Khoai sọ luộc

Khoai sọ luộc có vị ngọt thanh, không khiến bạn tăng cân mà còn giúp kích thích đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa béo bụng. Bằng cách chế biến đơn giản, bạn sẽ không cần tốn thời gian chế biến món ăn cầu kỳ vào buổi sáng.

Thịt kho khoai sọ

Bạn có thể kết hợp khoai sọ với thịt lợn để chế biến thành món thịt kho khoai sọ ngon miệng. Théo đó, việc thêm khoai sọ vào khẩu phần ăn của mình vừa ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng vừa giúp thay đổi khẩu vị vừa cảm thấy không ngán.

Canh khoai sọ

Khoai sọ có thể chế biến thành món canh vừa thơm ngon lại đủ chất dinh dưỡng. Trong món ăn này có ít lượng calories nên không hề gây béo. Đồng thời canh khoai sọ sẽ giúp giảm calo và mỡ thừa bên trong cơ thể.

Canh khoai sọ vừa thơm ngon lại đủ chất dinh dưỡng

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin khoai sọ bao nhiêu calo để từ đó lên kế hoạch ăn uống và bổ sung các bài tập phù hợp hơn với sức khỏe.

Để biết thêm thông tin thiết bị luyện tập thể thao chuyên dụng như máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng