100g KHOAI LANG BAO NHIÊU CALO? CÁCH ĂN GIẢM CÂN GIỮ DÁNG

Nếu bạn băn khoăn liệu khoai lang có là một loại thực phẩm phù hợp với kế hoạch giảm cân của mình. Mời bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi 100g khoai lang chứa bao nhiêu calo?

100g khoai lang bao nhiêu calo

100g khoai lang chứa bao nhiêu calo?

Trung bình một củ khoai lang cỡ vừa có từ 28.5g tinh bột. Tùy theo từng loại, lượng calo trong 100g khoai lang chứa 119 calo. Hàm lượng đường bao gồm: glucose, fructose, sucrose và maltose chiếm 32%. Bên cạnh đó, khoai lang còn là nguồn cung cấp beta-carotent, vitamin A, C, B, kali hữu hiệu để cải thiện sức khỏe tim mạch và thị giác.

Theo bảng thành phần dinh dưỡng Việt Nam, ước tính trong 100gr khoai lang có chứa:

  • Calories: 119 kcal
  • Fat: 0.2g
  • Protein: 0.8g
  • Sodium: 31mg
  • Carbohydrates: 28.5g
  • Cenlluloza: 1.3g
  • Vitamin C: 23mg
  • Calcium: 34mg
  • Kali: 210mg

khoai lang bao nhiêu calo

Lợi ích cho sức khỏe khi ăn khoai lang

Ngăn ngừa các bệnh ung thư

Khoai lang có tác dụng rất tốt để phòng ngừa và đẩy lùi các gốc tự do gây bệnh ung thư. Đặc biệt là khoai lang tím. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, khoai lang có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Từ củ khoai lang tím đã nấu chín, khi chiết xuất hợp chất lên các tế bào ung thư cho thấy các tế bào bị ức chế phát triển.

Bảo vệ đôi mắt

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. Cung cấp khoai lang vào cơ thể sẽ giúp cải thiện rất nhiều chứng bệnh về mắt như: khô mắt, giảm thị lực, đục thủy tinh thể, thoái hóa nhãn áp và bảo vệ khỏi các tác nhân vi khuẩn, virus.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các chuyên gia tin rằng, tiêu thụ khoai lang một lượng vừa phải có thể làm giảm dần mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, chất anthocyanins trong khoai lang còn có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tổn thương não do đột quỵ. Hợp chất này cũng sẽ đồng thời ngăn cản sự tạo thành các cục máu đông trong máu để giảm nguy cơ gây tai biến nguy hiểm.

Lợi ích cho sức khỏe khi ăn khoai lang

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, khoai lang được coi là nhóm thực phẩm có GI thấp. Trong đó, GI (Glycemic Index) là chỉ số đánh giá tốc độ chuyển hóa đường huyết lên cơ thể người. Đây là chỉ số giúp đo các tác động thực tế của thực phẩm có ảnh hưởng tới lượng đường trong máu. Theo World Healthy Foods thì GI được chia ra làm 3 mức độ bao gồm: rất thấp; thấp; trung bình và cao.

Nằm trong nhóm GI thấp, khoai lang là loại thực phẩm rất tốt để cân bằng việc hấp thụ các thực phẩm có GI cao như: tinh bột, đường…. Theo đó, loại thực phẩm này phù hợp với kế hoạch ăn uống lành mạnh, tăng cường lượng vitamin, chất dinh dưỡng trong bữa ăn như: vitamin A, vitamin C, chất xơ,... và kiểm soát tốt hơn bệnh tiểu đường.

Hàm lượng calo giữa các loại khoai lang

Hàm lượng calo giữa các loại khoai lang có thể khác nhau. Tuy nhiên sự chênh lệch này chỉ dao động trong khoảng từ 85 - 119 kcal. Vậy nên ăn loại khoai lang nào để giảm cân.

  • Khoai lang tím: chứa hàm lượng calo khoai lang tím tương đối thấp, chứa từ 86 kcal cho 100gr khoai. Trong đó, với một số loại khoai lang tím ít ngọt và có lượng chất xơ rất dồi dào bao gồm: vitamin A, vitamin B, C, khoáng chất… khiến khoai lang tím trở thành loại thực phẩm giảm cân rất tốt.
  • Khoai lang nghệ (khoai mật): Calo khoai lang nghệ là 116 kcal. Tuy nhiên, khoai mật lại không gây tăng cân bởi chứa chất xơ dồi dào giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong dạ dày, hỗ trợ đường ruột hoạt động tốt hơn.
  • Khoai lang vàng: mặc dù có lượng calo thấp tương đương 85.6 kcal nhưng lại là loại chứa nhiều đường. Để giảm cân thì bạn không nên ăn loại khoai này quá nhiều.

Khoai lang vàng có lượng calo thấp tương đương 85.6 kcal

Hàm lượng calo của khoai lang qua cách chế biến

Khoai lang được xem là loại thực phẩm vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho sức khỏe con người. Với mỗi cách chế biến khác nhau, hàm lượng calo và chỉ số đường huyết GI sẽ tăng lên hoặc hao hụt.

Khoai lang luộc

Đối với khoai lang luộc, lượng calo là 86 kcal. Chỉ số đường huyết GI của khoai lang luộc là 77 trong khi đó, chỉ số này lại tăng lên 94 đối với khoai lang nướng. Điều này là do một phần đường sucrose được chuyển hóa thành maltose tạo ra lượng đường nhanh hơn khi nạp vào cơ thể. Do đó, đối với những người mắc bệnh tiểu đường, khoai lang luộc được khuyến khích sử dụng hơn là khoai lang nướng.

Khoai lang nướng

Hàm lượng calo trong khoai lang nướng sẽ hao hụt đi khi nướng tuy nhiên hoàn toàn không đáng kể. Theo các nghiên cứu của chuyên gia thì cứ 100gr khoai lang nướng có hàm lượng calo khoảng 84 - 85 kcal. Trong trường hợp khi thêm mật ong, bơ,... thì lượng calo sẽ tạo ra cao hơn so với khoai lang luộc.

Khoai lang chiên

Hàm lượng calo của khoai lang chiên tăng lên rất nhiều bởi để tạo ra món này thì phải thêm nhiều nguyên liệu chế biến. Cụ thể, trung bình cứ 100g bánh khoai chiên có chứa 138 kcal. Hoặc để chế biến 500g khoai lang với các nguyên liệu khác sẽ tạo ra gần một kg bánh khoai chiên có hàm lượng calo tương đương 1340 kcal.

Khoai lang chiên bao nhiêu calo

Bên cạnh việc bổ sung loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, luyện tập thường xuyên cũng là một cách để giảm cân hiệu quả. Các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập cho phép bạn chủ động hơn trong quá trình cải thiện sức khỏe.

Hy vọng qua bài viết 100g khoai lang bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có kế hoạch giảm cân thích hợp và bổ sung thực phẩm chất lượng vào mỗi bữa ăn của mình. Ngoài ra, để biết thêm về các sản phẩm tập luyện thể thao cải thiện vóc dáng hiệu quả, vui lòng gọi điện đến Hotline hoặc trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website: poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN