ỨC GÀ BAO NHIÊU CALO? ĂN ỨC GÀ KẾT HỢP TẬP LUYỆN NHƯ THẾ NÀO?

Ức gà là thực phẩm quen thuộc có trong chế độ ăn uống của những người giảm cân và tập gym. Để biết trong thịt ức gà bao nhiêu calo, có tác dụng gì đối với cơ thể và khả năng cải thiện thể chất như thế nào, mời bạn tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà là phần thịt trắng, ít da, giàu protein, chứa ít chất béo, cung cấp vitamin B6 và không chứa carbohydrates. Ức gà được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe như: salad ức gà; ức gà chiên, nướng; ức gà xào cùng các loại rau củ quả,v..v.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong 100g thịt ức gà có lượng calo 165 kcal. Trong đó, có đến 80% lượng calo đến từ protein, 20% đến từ chất béo và hầu như trong thịt không chứa carbs.

Đặc biệt, phần ức gà không da còn có một lượng nhỏ chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hòa và một ít chất béo bão hòa. Ngoài ra, thịt ức gà sở hữu hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, gồm: vitamin B3, B6, photpho, selen, canxi, sắt, vitamin C, omega-3, magie... có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, hàm lượng chất dinh dưỡng chính trong ức gà như sau: 

Chất dinh dưỡngHàm lượng
Calories165 kcal
Chất béo3.6g
Cholesterol85mg
Natri74mg
Kali256mg
Protein31g

(Nguồn: USDA, đơn vị 100g)

Ăn ức gà có tác dụng gì với sức khỏe

Sở dĩ ức gà trở thành thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn của người tập gym bởi vì loại thịt này có tác dụng nổi bật sau:

Tăng cường và duy trì cơ bắp

Ức gà nằm trong số 21 loại thực phẩm có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả. Theo rất nhiều đánh giá cho thấy mối liên hệ giữa sự suy giảm khối lượng và sức khỏe cơ bắp với việc thiếu hụt Protein trong cơ thể ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên, với lượng protein dồi dào có trong ức gà đóng vai trò quan trọng để tăng cường và duy trì sức khỏe cơ bắp. 

Ngoài ra, một nghiên cứu tại Viện Tim, Phổi và Huyết học quốc gia của Mỹ cho biết, lượng protein trong ức gà sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời tạo cảm giác no lâu giúp cơ thể hạn chế nạp thêm những thức ăn bằng tinh bột, dầu ăn và mỡ động vật. Đây là phương pháp để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

      Ức gà bao nhiêu calo?

      Hạn chế cảm giác thèm ăn

      Với chế độ ăn giàu protein, cơ thể bạn sẽ được cung cấp nhiều dưỡng nhất có lợi nhằm duy trì cân nặng lý tưởng cho cơ thể. Thực tế, vùng ức gà ít béo, giàu dưỡng chất và protein giúp những người ăn kiêng ăn ít nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể.

      Với chế độ ăn kiêng giảm calo và tăng đạm sẽ kiểm soát được chứng thèm ăn và gây no lâu hơn. Ngoài ra, khi kết hợp với rau, củ và quả, ăn ức gà sẽ giúp bạn không bị đói, dễ tiêu hoá giúp tăng trưởng tốt hệ miễn dịch, lại vừa đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. 

      Cải thiện xương khớp chắc khỏe

      Chế độ ăn uống giàu protein giúp tăng cường và phòng ngừa bệnh loãng xương. Theo đó, khi tiêu thụ đủ lượng ức gà sẽ đáp ứng một nửa khẩu phần protein hàng ngày của bạn. Ngoài ra, sự kết hợp protein với canxi, photpho có trong ức gà sẽ giữ cho xương, răng và hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh hơn.

      Ức gà giúp cải thiện xương khớp chắc khỏe

      Ức gà có giảm cân không?

      Ức gà được đánh giá là một trong số các món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe mà bạn và gia đình nên dùng thử. Thuộc nhóm thực phẩm có lượng calo thấp nhưng chứa nhiều protein sẽ tạo cảm giác no lâu, tăng cường tỷ lệ trao đổi chất và hỗ trợ duy trì cơ bắp.

      Có thể nói, ức gà có tác dụng giảm cân hiệu quả chỉ khi bạn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn. Theo đó, để giảm cân an toàn bạn cần cung cấp trung bình khoảng 100g ức gà mỗi ngày. Còn đối với những người tập thể hình và vận động viên thể hình, mức protein hấp thụ thường cao hơn người bình thường nên sẽ cần bổ sung nhiều ức gà hơn trong mỗi bữa ăn. 

      Ngoài ra, để giảm cân bạn cũng cần quan tâm đến các cách chế biến ít dầu mỡ như: luộc, hấp, nướng và không tẩm ướp nhiều gia vị có thể cung cấp lượng calo ít hơn. Đặc biệt, bạn nên hạn chế chiên rán vì chứa nhiều chất béo không lành mạnh. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều rau củ để tăng cường chất xơ có lợi cho quá trình giảm cân.

      Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp với việc tập thể dục đều đặn

      Thực đơn giảm cân với ức gà trong 7 ngày

      Ức gà thường được bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân tốt nhất với người tập thể thao chuyên nghiệp hoặc không chuyên. Đối với vận động viên sẽ có khẩu phần ăn ức gà riêng biệt, còn nếu bạn không tập thể hình thường xuyên thì tuân thủ theo thực đơn ăn ức gà trong 7 ngày dưới đây sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Mời bạn cùng tham khảo bảng thực đơn cụ thể như sau:

      NgàyBuổi sángBuổi trưaBuổi tối
      Ngày 11 quả trứng luộc + vài lát bánh mì đen + 1 ly sữa tách kem100g ức gà nướng + 1 chén cơm gạo lứt + rau súp lơ xanh luộc1 đĩa ức gà + salad rau củ + 1 hộp sữa chua
      Ngày 21 bát cháo yến mạch + 1 ly sinh tố chuối1/2 chén cơm trắng + 100g ức gà luộc + 1 đĩa rau xào1 đĩa salad cá ngừ + 1 quả dưa chuột + 1 ly sữa tách kem
      Ngày 31/2 chén cơm trắng + 1 quả dưa chuột1 miếng thịt bò áp chảo + 1 đĩa salad rau củ + 1 củ khoai lang luộc100g ức gà luộc + cà chua bi + 1 quả chuối
      Ngày 41 củ khoai lang + 1 ly sinh tố chuối bơ200g ức gà nướng + 1 chén cơm gạo lứt1 đĩa rau salad trộn + 100g ức gà luộc + 1 quả táo
      Ngày 5Vài lát bánh mì bơ đậu phộng + 1 ly sữa ấm200g ức gà nướng + 1 đĩa bắp cải/cà rốt luộc1/2 chén cơm gạp lứt + 1 miếng thịt bò áp chảo + 1 đĩa salad rau mầm
      Ngày 61 quả trứng ốp la + 1 bát cháo yến mạch thịt bòVài lát bánh mì đen + 1 quả táo + 1 đĩa ức gà xào nấm1 chén cơm gạo lứt + 1 đĩa salad rau củ ức gà + 1 hộp sữa chua không đường
      Ngày 71 củ khoai lang + 1 ly sữa ấm100g ức gà sốt mật ong + 1 đĩa salad rau củ1 bát cháo yến mạch + 1 hộp cá ngừ + 1 quả dưa chuột/cà rốt luộc + 1 ly nước ép cam

      (Bảng thực đơn giảm cân với ức gà trong 7 ngày)

      Tuân theo thực đơn ăn ức gà trong 7 ngày giúp bạn đạt được vóc dáng thon gọn nhanh chóng

      Cách ăn ức gà cho người tập thể thao ra sao?

      Ức gà rất dễ chế biến lại có thể linh hoạt thay đổi tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người. Đối với người ăn kiêng và luyện tập thể thao, bạn có thể dùng ức gà như món ăn bổ dưỡng, giúp săn chắc cơ bắp và bồi bổ sức khỏe. 

      Hàm lượng ức gà cung cấp mỗi ngày

      Với các nhóm đối tượng luyện tập thể thao cần tăng cơ bắp, bạn có thể dùng ức gà luộc, chiên xào hoặc nấu súp tùy sở thích ăn uống của cá nhân. Mỗi bữa ăn của người luyện tập thể thao cần tăng cơ bắp có thể lên đến 200 - 300g thịt ức gà cho mỗi khẩu phần. Trong đó, lượng protein trong ức gà giúp mang lại cảm giác no lâu hơn, có công dụng hữu hiệu giúp tăng cơ, giảm mỡ cho các gymer. 

      Thực đơn ăn ức gà cho người tập gym

      Ức gà nhiều thịt, ít da, giàu vitamin B6, chứa ít chất béo, không chứa carbonhydrate nên ăn rất tốt cho tim mạch và tăng sức bền. Tuy nhiên, vì cơ thể mỗi người cần hấp thụ một lượng protein khác nhau tùy theo khả năng đáp ứng của cơ địa nên mỗi người đều cần một tiêu chuẩn ăn kiêng và các tập luyện riêng biệt.

      Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với các thực phẩm khác để bổ sung thêm chất dinh dưỡng thiết yếu. Theo đó, đối với những người đang trong chế độ tập thể hình "nghiêm ngặt", bảng thực đơn dưới đây hoàn toàn phù hợp cho bạn nhé. 

      NgàyBữa sángBữa trưaBữa tối
      Ngày 1Ức gà luộc/hấp + dưa chuột + bánh mì đen + hạnh nhân + táo + sữa tươi không đườngỨc gà luộc/hấp + khoai lang + bông súp lơ xanh + ớt ngọt + chuốiCơm gạo lứt + ức gà sốt cà rri + cà chua bi
      Ngày 2Cháo yến mạch + trứng cút + sữa tươi không đườngỨc gà xào nấm + hành tây + chuốiBánh mì lúa mạch + sữa đậu nành
      Ngày 3Cháo yến mạch + trứng gà + bông súp lơ xanh + ớt ngọt + sữa tươi không đườngỨc gà xào nấm + hành tây + bí đỏ hấp + hạnh nhânCơm gạo lứt + súp rong biển thịt bò + dưa leo muối
      Ngày 4Salad ức gà rau củ+ khoai loang + sữa đậu nànhCơm gạo lứt + rau xanh + dưa leo + cà tímỨc gà nướng + củ cải trắng
      Ngày 5Cháo yến mạch + trứng cút + táo + camBánh mì kẹp ức gà + cà chua bi + lêỨc gà nướng + bí đỏ hấp + nho
      Ngày 6Trứng gà + bí đỏ hấp + sữa đậu nànhỨc gà sốt cà ri + cơm gạo nâu + cà tím nướng + dưa leo muối + bí đỏ hấpMì spaghetti ức gà
      Ngày 7Trứng cút + chuối + sữa đậu nànhỨc gà áp chảo + cơm gạo nâuỨc gà luộc/hấp + bông súp lơ xanh xào hành tây + cà chua bi

      (Bảng thực đơn ăn ức gà chuẩn cho người tập gym)

      Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp rèn luyện điều độ giúp săn chắc cơ bắp hiệu quả

      Như vậy, bài viết trên đã giải được câu hỏi: ức gà bao nhiêu calo giúp bạn lên kế hoạch điều chỉnh khẩu phần ăn và tập luyện tốt hơn. Theo đó, để có một thể trạng thon gọn và cân đối, bạn có thể tăng cường luyện tập với xe đạp tập, máy chạy bộ, đẩy tạ, bơi lội,v..v với các bài tập từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp tăng cơ, giảm mỡ…và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

      Để biết thêm thông tin về các thiết bị tập thể thao Poongsan chất lượng, uy tín, bạn vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm miễn phí tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc. 

      Xem thêm:

      Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

      Chia sẻ:

      NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

      Tư vấn mua hàng: 1900 232396

      Tư vấn mua hàng: 1900 232396

      Tư vấn mua hàng: 1900 2270

      Bảo hành & CSKH: 1900 2270

      Chat Zalo

      Chat Zalo

      Hệ thống showroom

      Hệ thống showroom

      Giỏ hàng

      Giỏ hàng