ỔI BAO NHIÊU CALO? ĂN ỔI NHƯ THẾ NÀO TỐT?

Ổi là trái cây chứa lượng chất và vitamin cao, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe. Để hiểu hơn công dụng của loại quả này, mời bạn cùng tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trong một quả ổi chứa bao nhiêu calo ở bài viết dưới đây.

Ổi chứa bao nhiêu calo

1 quả ổi chứa bao nhiêu calo?

Với những ai đang lập thực đơn giảm cân chắc chắn sẽ thắc mắc “ổi bao nhiêu calo”. Theo đó, hàm lượng dinh dưỡng sẽ khác nhau tùy theo khối lượng. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng ước tính trong 100g ổi có chứa khoảng 68 kcal.

  • Nước: 80 – 85g
  • Protein: Ít hơn 1 gram
  • Chất béo: 0,2 – 0,5g
  • Chất xơ hòa tan: 5,5g
  • Carbohydrate: dưới 10 gram
  • Các khoáng chất: sắt, canxi, photpho,…
  • Vitamin A, C, B1, B2, B3

Dinh dưỡng trong 1 quả ổi chứa bao nhiêu calo

Những lợi ích khi ăn ổi mỗi ngày

Lượng khoáng chất trong ổi còn góp phần giúp cơ thể nhận được đủ chất khoáng cần thiết, khiến các cơ quan bộ phận hoạt động ổn định hơn. Trong ổi chứa hàm lượng vitamin A, C, canxi, folate, kali, chất xơ,... thiết yếu mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nổi bật như:

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ ung thư, điều hòa nội tiết tố. Với hàm lượng vitamin C có trong ổi không những giúp bạn có làn da chắc khỏe, trắng sáng từ bên trong mà còn bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Ngoài việc hỗ trợ điều trị cao huyết áp, đường huyết thì ổi còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn bao giờ hết bởi lượng chất xơ dồi dào sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Hạ đường huyết an toàn

Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Allahabad Ấn Độ, trong ổi có dưỡng chất đặc biệt giúp giảm lượng đường glucose trong máu. Khi kết hợp chất xơ với hai dưỡng chất đặc biệt là: hypoglycemic và potassium tự nhiên sẽ giảm chỉ số huyết áp và giảm lượng cholesterol.

Trong đó, hàm lượng chất xơ trong ổi tương đối cao, cụ thể cứ 100g ổi (68 calo) thì có đến 6g chất xơ hoà tan và không hòa tan giúp hạ đường huyết an toàn. Ngoài ra, ổi với nồng độ lycopene cao, dồi dào vitamin A, E, B6, C giúp giảm nguy cơ biến chứng nhiễm trùng cho người bị bệnh tiểu đường.

Mặc dù là cách hiệu quả để hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Tuy nhiên người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước ép ổi quá nhiều vì dễ làm lượng đường huyết tăng nhanh.

Những lợi ích khi ăn ổi mỗi ngày giúp bạn có làn da chắc khỏe từ bên trong

Ăn ổi có giảm cân không? Cách ăn ổi hiệu quả

Do trong ổi có nhiều dưỡng chất nên những tác động của loại quả này mang lại không hề nhỏ. Ổi có lượng calories thấp trong ổi sẽ giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng cân đối, thon gọn. Đồng thời với hàm lượng chất xơ và nước cao tạo cảm giác no lâu, có thể đẩy lùi cơn đói và chứng thèm ăn.

Theo đó, để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn có thể ăn một quả ổi nhỏ tầm 200 - 300g trước bữa ăn hoặc những bữa phụ trong ngày. Hoặc uống nước ép ổi cũng rất ngon và giàu dinh dưỡng. Với hàm lượng calo thấp, thức uống này rất tốt để cải thiện vóc dáng.

Trong đó, một ngày bạn chỉ nên uống tối đa 400 – 500 ml nước ép. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi sang món salad ổi lạ miệng là một trong những cách mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình. 

Những đối tượng không nên ăn ổi

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu ăn ổi không đúng cách có thể khiến cơ thể bạn “nặng nề” hơn. Ổi tuy có nhiều công dụng như vậy nhưng có phải ai cũng nên ăn nhiều ổi. Trên thực tế, có những đối tượng không nên ăn nhiều ổi bởi vì nạp ổi quá nhiều trong một lần sẽ gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể. Do đó, những đối tượng người sau đây không nên ăn nhiều ổi. 

Người bị bệnh đau dạ dày

Bởi vì nhiều trái ổi có hạt to, cứng, khó tiêu hóa nên khi ăn nhiều ổi sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, lâu ngày có thể khiến đau ruột thừa. Bên cạnh đó, dạ dày phải hoạt động nhiều, co bóp mạnh mẽ, lượng vitamin C tăng độ axit trong quá trình tiêu hóa ổi sẽ làm tình trạng đau dạ dày nặng hơn.

Một số lưu ý cần thiết khi ăn ổi giảm cân

Phụ nữ đang mang thai

Chất xơ nhiều trong ổi mặc dù giúp tiêu hóa tốt nhưng nếu ăn quá nhiều gây ra táo bón, đặc biệt ở phụ nữ mang thai. Mẹ bầu khi ăn nhiều ổi vô tình gây áp lực chèn ép dạ dày, đường ruột gây táo bón, đầy hơi. Lúc này, hệ tiêu hóa cần nhiều thời gian hơn để hấp thụ lượng chất xơ cần thiết.

Người bị suy nhược

Khi các cơ quan trong cơ thể không hoạt động tốt, cơ thể bị suy nhược dễ gây trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Lúc này, người bị suy nhược cơ thể có thể dùng nước ép hay sinh tố ổi để bổ sung dưỡng chất. Để lấy lại cân bằng cuộc sống, mỗi người nên ăn 1 quả ổi mỗi ngày vào thời gian vàng kèm theo một ly nước lọc nhằm mang đến một ngày dài năng động.

Xem thêm:

Tại sao nên ăn ổi trước và sau khi luyện tập

Bên cạnh các bài tập thể dục cường độ cao thì bổ sung vitamin và các chất cần thiết rất quan trọng để tăng hiệu quả cho quá trình cải thiện vóc dáng. Ổi là một trong những loại quả giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết để cân bằng trọng lượng cơ thể.

Theo đó, sau mỗi giờ tập gym, bơi lội, đạp xe, chạy bộ, đẩy tạ,v..v. cơ thể cần cung cấp một lượng lớn dưỡng chất để bù đắp vào năng lượng mất mát trong quá trình chơi thể thao. Quả ổi với nhiều công dụng tuyệt vời thích hợp để cung cấp chất dinh dưỡng trong quá trình tập luyện.

Các chất này dễ dàng chuyển hóa, góp phần hạn chế lượng mỡ hấp thụ, cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, khi giảm cân với máy chạy bộ và xe đạp tập tại nhà sẽ giúp cung cấp lượng chất có ích với người thường xuyên chơi thể thao.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 quả ổi chứa bao nhiêu calo. Việc cân đối loại trái cây bổ dưỡng này trong thực đơn cần lên kế hoạch tỉ mỉ và có sự kết hợp của các bài tập giảm cân đa dạng để tận dụng được hoàn toàn tác dụng của ổi nhé.

Tại sao nên ăn ổi trước và sau khi luyện tập

Để biết thêm thông tin về sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập Poongsan, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website: poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN