CÀ CHUA BAO NHIÊU CALO? ĂN CÀ CHUA CÓ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ?

Có thể bạn chưa biết cà chua bao nhiêu calo, ăn nhiều liệu có tác dụng giảm cân và tốt cho sức khỏe hay không. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, đừng bỏ lỡ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cà chua bao nhiêu calo? Ăn cà chua có giảm cân hiệu quả?

Cà chua bao nhiêu calo?

Cà chua được xếp vào nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa ít calo. Trung bình cứ 100g cà chua có khoảng 17.7 kcal. Phần lớn cà chua có thể bổ sung cho cơ thể nhiều thành phần dinh dưỡng nổi bật như:

  • Carbs: 3.9g
  • Chất xơ: 1.2g
  • Chất béo: 0.2g
  • Chất đạm: 0.9g
  • Đường: 2.6g

Với nguồn chất xơ dồi dào, vitamin và khoáng chất gồm: vitamin C, K1, B9, kali, mangan, magie, canxi, phốt pho, đồng…, cà chua có thể hỗ trợ quá trình chống oxy hóa, chống đông máu, cải thiện sự phát triển tế bào, kiểm soát huyết áp và phòng ngừa tim mạch. Đặc biệt, loại rau củ này hầu như không có chất béo, hàm lượng cholesterol thấp nên trở thành thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp con người.

Cà chua được xếp vào nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng chứa ít calo

Cà chua có tác dụng gì đối với sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ, cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho việc cải thiện sức khỏe con người. Loại quả này còn có khả năng ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một vài tác dụng của cà chua mà bạn cần biết.

Cải thiện thị lực cho mắt

Với hàm lượng vitamin A, C dồi dào, ăn nhiều cà chua có tác dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ suy yếu thị lực mắt và mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Cà chua chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và lycopene rất cao nên khi bổ sung đúng cách có thể chống lại một số loại ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng.

Làm sáng và đẹp da

Trong cà chua chứa một dạng hợp chất lycopene - một trong những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Hợp chất này giúp hạn chế các tác động của tia cực tím tới làn da của bạn. Ngoài ra, khi bổ sung một lượng cà chua hợp lý còn giúp cải thiện tình trạng khô ráp, se lỗ chân lông, tái tạo độ đàn hồi cho da.

Cà chua chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da

Giảm lượng đường trong máu

Trong cà chua có một lượng carbohydrate dồi dào trong cà chua giúp làm giảm lượng đường trong máu. Các chất chống oxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận – những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Hàm lượng crom và chất xơ trong loại trái cây này giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Giúp xương và tóc chắc khỏe

Tính axit trong cà chua cũng giúp cân bằng độ pH trong tóc. Hàm lượng vitamin K và canxi dồi dào khiến xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa hàm lượng chất sắt hỗ trợ tóc phục hồi, trở nên bóng mượt và hạn chế hư hỏng.

Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Trong cà chua có các hợp chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid giúp làm giảm cơn đau mãn tính. Đặc biệt, cà chua cũng tốt cho người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Để biết ăn cà chua có giảm cân không thì cần biết mỗi quả cà chua chứa bao nhiêu calo. Với mỗi quả cà chua (200g) có thể chứa 30 kcal. Đây là lượng calo khá thấp, chứa ít chất béo và không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe nên phù hợp với quá trình giảm cân.

Đồng thời vì hàm lượng chất xơ cao, có khả năng hút mỡ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa, đẩy mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Vì vậy, cà chua là thực phẩm thân thiện cho những người đang cố gắng giảm cân. Theo đó, hãy thêm cà chua vào chế độ ăn uống khoa học hàng ngày của bạn.

Hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ quá trình giảm cân

Những lưu ý khi dùng cà chua mỗi ngày

Có thể thấy rằng, cà chua có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên để tận dụng được toàn bộ ích lợi này, bạn cần lưu ý cách ăn cà chua hợp lý.

Hạn chế ăn cà chua sống

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn không nên ăn cà chua sống bởi có thể còn tàn dư chất bảo quản thực phẩm. Thay vào đó, hãy dùng cà chua nấu chín bởi vì nhiệt độ sẽ khử khuẩn, loại bỏ chất bảo quản. Đồng thời làm cho các vi chất trong cà chua tăng cao giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Hơn nữa, một vài hợp chất trong cà chua cũng sẽ không bị mất đi nếu như nấu ở nhiệt độ cao nên người dùng có thể an tâm hơn khi nấu chín thực phẩm này.

Không nên ăn quá nhiều cà chua

Nhìn chung, cà chua an toàn cho sức khỏe người dùng và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ lượng lớn cà chua không hợp lý thì có thể gây ra một số bất lợi cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và gây dị ứng đối với các thể trạng nhạy cảm.

Thực tế, cà chua cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày bởi vì lượng axit citric và axit malic đáng kể. Bên cạnh đó, thói quen ăn cà chua thường xuyên cũng có thể kích thích sự hoạt động của bàng quang làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

Ngoài ra, cà chua dường như cũng không có lợi cho những người mắc bệnh thận. Bởi vì hàm lượng canxi và oxalat dễ gây bất lợi cho những ai có vấn đề về thận.

Không nên ăn quá nhiều cà chua vì có thể ảnh hướng đến hệ tiêu hóa

Không ăn cà chua khi uống thuốc

Với những người đang sử dụng thuốc chống đông máu cần loại bỏ cà chua ra khỏi thực đơn bởi nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc này.

Thời điểm ăn cà chua thích hợp

Ăn cà chua khi đói có thể gây ảnh hưởng lớn đến dạ dày, gây ra tình trạng nôn mửa, đau bụng. Đặc biệt, bạn không nên ăn cà chua trước bữa cơm vì sẽ khiến lượng axit trong dạ dày tăng lên dẫn đến chứng ợ chua thậm chí là bị trướng và đau bụng.

Lựa chọn thời điểm ăn cà chua thích hợp để bảo vệ sức khỏe tốt hơn

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được cà chua bao nhiêu calo, ăn cà chua có lợi ích gì để thiết lập cho bản thân một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh kế hoạch ăn uống bổ ích, bạn cũng cần lưu ý chương trình luyện tập bài bản để giữ gìn vóc dáng thon gọn và tinh thần tràn đầy năng lượng.

Thư giãn xương khớp và cơ bắp cùng các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập… có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện tinh thần cũng như tăng cường sức khỏe ngày một tốt hơn. Theo đó, các thiết bị thể thao chính hãng sở hữu đa dạng chương trình tập luyện mang đến các trải nghiệm tuyệt vời. Đồng thời, sản phẩm sẽ được hỗ trợ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng toàn diện giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Để biết thêm thông tin về máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng, uy tín trên thị trường, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng