XÚC XÍCH BAO NHIÊU CALO? ĂN XÚC XÍCH CÓ TỐT KHÔNG?

Xúc xích là món ăn đường phố hấp dẫn phổ biến khắp nơi mang đến hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của mỗi người. Vậy, có bao giờ bạn tự hỏi trong xúc xích có bao nhiêu calo?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp ngay thắc mắc này.

Xúc xích bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?

Xúc xích bao nhiêu calo?

Xúc xích là loại thực phẩm được làm từ bì heo, thịt heo, thịt xay trộn với mỡ, muối và các chất phụ gia. Thông thường, hàm lượng calo trong 100g xúc xích chứa khoảng 300 kcal cùng nhiều loại chất dinh dưỡng khác như sau:

  • Chất béo: 27g
  • Cholesterol: 71 mg
  • Carbohydrate: 2g
  • Natri: 848 mg
  • Kali: 189 mg
  • Protein: 12g
  • Vitamin và khoáng chất: vitamin B6, D, B12, Canxi, Magie, Sắt,...

Hiện nay trên thị trường càng ngày càng xuất hiện nhiều loại xúc xích đa dạng mẫu mã, thương hiệu,.. Hầu hết trong các loại xúc xích đều chứa hàm lượng chất đạm, vitamin và chất khoáng dồi dào rất có lợi cho xương khớp cũng như sản sinh ra các tế bào máu cho cơ thể,v..v.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đưa xúc xích vào danh sách các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Đặc biệt, khi được chế biến sẵn dưới dạng hun khói hoặc sấy khô, xúc xích cũng cung cấp lượng natri cao vì thế nếu ăn nhiều hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Xúc xích bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong các loại xúc xích

Xúc xích có nhiều loại khác nhau, đa phần thường chứa nhiều chất béo bão hòa, natri và calo. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn protein nạc hoặc yêu cầu chế độ ăn ít natri sẽ giúp bạn đưa thực phẩm này vào kế hoạch bữa ăn hàng ngày.

Xúc xích ăn liền

Xúc xích ăn liền rất tiện dụng, gọn nhẹ, dễ ăn, dễ mua nên được lựa chọn làm bữa ăn sáng, bữa ăn phụ hoặc món ăn vặt. Một cây xúc xích ăn liền có trọng lượng từ 30 – 50g nên calo sẽ rơi vào khoảng 90 – 150 kcal.

Xúc xích heo

Mặc dù xúc xích heo có giá thành rẻ nhưng hương vị mà nó mang lại cực kỳ kích thích vị giác. Xúc xích heo được xem là loại được yêu thích và bán chạy nhất trên thị trường. Với 1 cây xúc xích heo nặng 35g sẽ chứa khoảng 45 kcal.

Xúc xích heo bao nhiêu calo?

==> Xem thêm: 100g THỊT HEO BAO NHIÊU CALO? CÁC MÓN NGON VỚI THỊT HEO

Xúc xích chiên

Nếu đã quá quen với các loại xúc xích ăn liền thì có thể thay đổi cách chế biến để làm món ăn phong phú hơn. Tuy nhiên, chiên xúc xích với dầu mỡ sẽ làm tăng lượng calo trong món ăn này.

Theo một vài nghiên cứu, trong 66g xúc xích chiên có khoảng 200 kcal. Lúc này cơ thể sẽ không chỉ hấp thụ lượng calo có trong xúc xích nữa mà còn có cả calo trong dầu ăn. Vì thế bạn nên cân nhắc kỹ chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể.

Ăn xúc xích có béo không?

Mặc dù thành phần nguyên liệu chính để làm xúc xích là từ động vật nên mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: vitamin, protein, sắt,… Tuy nhiên, nhìn chung các loại thịt chế biến sẵn không phải là thực phẩm có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe.

Với hàm lượng chất béo và natri, xúc xích có sẵn lượng calo cao nên khi chiên xào thì mức năng lượng này lại càng tăng lên. Theo đó, việc ăn xúc xích thường xuyên cộng thêm khi dùng kèm các món khác sẽ không thể tránh khỏi khả năng tăng cân và phá hỏng quá trình giữ dáng của bạn.

Nếu bạn đang xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học hãy đảm bảo không bị thừa calo, cung cấp dinh dưỡng tốt, cải thiện sức khỏe cho cơ thể. Đồng thời, một chế độ luyện tập phù hợp với thể trạng cũng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng, giảm mỡ thừa, hạn chế tăng cân, béo phì đáng kể. 

ăn xúc xích kết hợp tập luyện

Những lưu ý khi ăn xúc xích để không tăng cân

Chọn món ăn phù hợp

Liên quan đến mỗi một cách chế biến sẽ làm thay đổi lượng calo ban đầu có trong xúc xích. Theo đó, xúc xích sau khi được chiên, nướng là nguyên nhân khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ dưới da làm cơ thể béo lên. Do đó, nếu bạn muốn ăn xúc xích mà không bị tăng cân thì nên lựa chọn các hình thức chế biến như: luộc hoặc xào.

Ăn với liều lượng hợp lý

Dựa vào hàm lượng calo trong mỗi loại xúc xích sẽ cho tần suất ăn uống phù hợp. Các chuyên gia khuyến nghị tần suất sử dụng đối với từng đối tượng dưới đây như sau:

  • Người bình thường: nên sử dụng tối đa 250 - 300g/tuần.
  • Phụ nữ đang mang thai: nên hạn chế sử dụng xúc xích nhằm đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và bé.
  • Trẻ em: nên sử dụng tối đa 100g/tuần.
  • Người cao tuổi có hệ tiêu hóa kém không nên ăn nhiều xúc xích.
  • Người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường

Xúc xích bao nhiêu calo? ăn xúc xích một cách hợp lý

    Thời điểm ăn uống lý tưởng

    Xúc xích hoàn toàn có thể đưa vào chế độ ăn của cả gia đình, đặc biệt là buổi sáng sẽ cung nhiều năng lượng thay thế cho một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn không nên ăn xúc xích sau 10h tối vì cơ thể không thể tiêu hóa hết gây nên tình trạng thừa cân và một số căn bệnh nguy hiểm khác.

    Khi biết được xúc xích bao nhiêu calo, bạn sẽ cung cấp cho bản thân chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời bạn cũng nên lên kế hoạch luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tiêu hao lượng calo mà cơ thể hấp thụ.

    Hiện nay, bạn không nhất thiết phải đến phòng gym hay các câu lạc bộ thể hình vì mỗi người vẫn có thể rèn luyện sức khỏe với các bài tập tại nhà dành cho những người bận rộn. Thực tế những bài tập tăng cơ, đốt cháy mỡ thừa với máy chạy bộ, xe đạp tập... có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo bụng, bắp đùi, bắp tay,...trên cơ thể.

      Ăn xúc xích kết hợp luyện tập mỗi ngày

      Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc xúc xích có bao nhiêu calo để có kế hoạch điều chỉnh ăn uống và chế độ tập luyện phù hợp thể trạng của mỗi người.

      Nếu muốn biết thêm về các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

      Hotline: 1900 232 396

      Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

      Website:poongsankorea.vn

      Chia sẻ:

      NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN