PHỞ BAO NHIÊU CALO? ĂN PHỞ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ BÉO

Phở là món ăn sáng truyền thống có thể cung cấp năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc hiệu quả. Vậy phở bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không? và ăn như thế nào để không bị béo, mời bạn tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Phở bao nhiêu calo?

Lợi ích và giá trị dinh dưỡng trong một bát phở

1 bát phở bình thường có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho người thưởng thức. Món ăn có thành phần khá đa dạng và cực kỳ bổ dưỡng cho con người. Tùy theo nguyên liệu được sử dụng, mỗi loại phở sẽ chứa đựng những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nhìn chung trong mỗi bát phở sẽ có các loại nguyên liệu như sau:

  • Thịt và nước hầm xương: chứa nhiều collagen, glucosamine và chondroitin, tốt cho xương khớp.
  • Gừng: có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ giảm đau khớp.
  • Các loại rau củ và thảo mộc: nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất.

Lợi ích và giá trị dinh dưỡng trong một bát phở

Không chứa gluten

Một số người có thể nhạy cảm với loại thực phẩm có chứa gluten. Trong đó, gluten là loại protein chính có trong lúa mì và nhiều loại ngũ cốc khác. Tuy nhiên, bánh phở được làm từ bột gạo có thể pha thêm một chút bột năng nên sẽ không chứa hợp chất này. Vì thế, phở sẽ phù hợp với những người có cơ địa dị ứng với gluten.

Nguồn cung cấp protein dồi dào

Nước dùng phở có thể được ninh từ xương bò, xương heo hoặc xương gà chứa rất nhiều protein. Được biết, protein là chất giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khối cơ, gân, da, các cơ quan và nội tiết tố. Theo đó, ước tính trung bình mỗi bát nước dùng sẽ cung cấp khoảng 30gr protein cho cơ thể. Ngoài ra, nước hầm cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng lành mạnh kể cả cho những người đang trong chế độ ăn kiêng.

Bổ sung thảo mộc tốt cho sức khỏe

Mỗi suất ăn phở, bạn có thể dùng kèm với một số loại rau thơm như: ngò gai, húng quế, hành, giá... Trong các loại thảo mộc này đều chứa lượng lớn các hợp chất có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm mãn tính, ngăn ngừa ung thư và tim mạch.

Phở bổ sung thảo mộc tốt cho sức khỏe

1 bát phở bao nhiêu calo? Hàm lượng calo trong các loại phở ra sao?

Tùy theo nguyên liệu nấu nước dùng, thành phần thịt ăn kèm và các hương liệu nấu khác mà tô phở có thể cung cấp hàm lượng calo khác nhau. Thông thường, 1 tô phở sẽ chứa từ 430 kcal tới 480 kcal.

Phở bò 

Phở bò có thể cung cấp rất nhiều năng lượng và các dưỡng chất cần thiết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn một tô phở bò rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khả năng ăn của mỗi người sẽ quyết định xem nên cân đối khẩu phần hợp lý. Thực tế, 1 bát phở bò tái, chín hoặc tô phở bò viên sẽ mang tới cho bạn 431 - 456 kcal.

Món ăn này đặc biệt thích hợp cho người bệnh sẽ giúp phục hồi và lấy lại năng lượng nhanh hơn. Bởi vì trong thịt bò chứa nhiều kali và chất đạm sẽ phục hồi thể trạng hiệu quả. Bên cạnh đó, phở cũng là nguồn chứa nhiều khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch. Món ăn này cũng cung cấp dồi dào lượng chất sắt, đạm, axit amoniac, cho cơ thể luôn săn chắc. Khi thêm rau, giá sẽ bổ sung lượng chất xơ, các loại vitamin hữu ích.

1 tô phở bò bao nhiêu calo để ăn mà không béo

Nhưng cũng bởi chứa nhiều chất bổ dưỡng nên những ai có bệnh về tim mạch hay cao huyết áp hay đang có chế độ ăn giảm cân thì cần ăn phở đúng cách. Đặc biệt, khi ăn phở cần hạn chế lượng mỡ thừa, kết hợp ăn thêm rau sống và giá để có đủ lượng chất xơ giúp cơ thể dễ tiêu hóa, điều hòa đường huyết, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư, hạn chế mắc bệnh tim mạch và giảm cân hiệu quả.

==> Xem thêm: 100g THỊT BÒ BAO NHIÊU CALO? LỢI ÍCH VỚI NGƯỜI TẬP THỂ THAO

Phở gà

1 tô phở gà có lượng calo cao hơn một chút so với phở bò. Hàm lượng calo trong phở gà cho cơ thể nhiều nhất trong các loại phở với 483 kcal cùng với một số chất dinh dưỡng khác như:

  • Protein: 17g
  • Carb: 31gr carbs
  • Chất béo: 4gr
  • Canxi: 20.5mg
  • Natri: 980mg 

Hàm lượng calo trong phở gà chủ yếu từ nước dùng kết hợp với calo từ bánh phở và thịt gà. Trong trường hợp ăn kèm với những loại thức ăn khác như rau xanh, quẩy hoặc bánh mì… thì lượng calo này có thể tăng lên không đáng kể.

Bạn có biết 1 tô phở gà bao nhiêu calo

Phở chay 

Phở cung cấp rất nhiều năng lượng và những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Theo một vài nghiên cứu, ăn phở vào buổi sáng sẽ không lo ngại việc tăng cân. Đặc biệt, với món phở chay có thành phần rất nhiều rau củ như: cần tây, hành tây, hoa hồi, tỏi, ớt, đầu hành lá và bánh phở… có thể cung cấp khoảng 160 kcal, 3g protein, 2g chất béo, 32g carbs và 1g chất xơ.

Phở ăn liền

Theo nhà sản xuất, ước tính một gói phở với khối lượng 100g sẽ cung cấp 342 kcal. Hàm lượng dinh dưỡng trong phở ăn liền có 18g nước; 6,8g chất đạm; 4,2g chất béo; 69,3g chất bột và 0,5g chất xơ. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm ăn liền như: phở gói, hủ tiếu gói, bún gói… giúp tiếp thêm năng lượng cho người bận rộn làm việc và học tập.

Nhìn chung, các sản phẩm ăn liền có hình dáng và mùi vị khá tương đồng nhau. Tuy nhiên không ít người lo lắng không biết ăn phở gói có mập hơn so với phở bình thường. Thực chất, phở gói thấp hơn so với mì gói vì không trải qua công đoạn chiên. Nếu so sánh về khả năng gây tăng cân thì bún, phở ăn liền sẽ là sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với mì gói.

Tuy nhiên, khi nói đến giá trị dinh dưỡng phở gói không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho một bữa ăn cơ bản. Do đó, sau khi ăn các thực phẩm đóng gói sẽ khiến chúng ta nhanh đói và có xu hướng thèm ăn, ăn nhiều hơn khiến cơ thể mệt mỏi và gây nên tình trạng tăng cân khó kiểm soát.

1 gói phở ăn liền chứa bao nhiêu calo, ăn phở gói có béo không

Liệu ăn phở có béo không? Có làm tăng cân không?

Nếu bạn biết cách cân đối khẩu phần trong mỗi bữa ăn thì sẽ không gây thừa cân như bạn tưởng. Vậy ăn phở như thế nào để không bị béo.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể của người trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.100 kcal mỗi ngày. Điều này có nghĩa rằng, khi ăn tô phở cho một bữa trong ngày sẽ bổ sung 350 kcal. Chỉ số này hiện nay thấp hơn so với năng lượng cần thiết cho mỗi bữa ăn là 600 kcal. Do đó, nếu ăn phở vừa phải thì hoàn toàn không gây béo mà thậm chí còn bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Hơn nữa, khi dùng phở, bạn cũng nên cân đối thành phần dinh dưỡng bằng cách ăn tăng cường các loại rau xanh để tăng thêm lượng chất xơ nhằm duy trì cân nặng ổn định.

Ngoài ra, việc ăn uống bổ sung năng lượng cho cơ thể không thể xa rời các chương trình luyện tập nâng cao. Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, mỗi người nên dành thời gian thực hiện các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập sẽ giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn và chuẩn nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về dinh dưỡng và cách phân bổ lượng calo trong khẩu phần ăn của mình.

Như vậy qua bài viết phở bao nhiêu calo Poongsan hy vọng sẽ giúp quý độc giả có thông tin chi tiết và có chế độ phù hợp nhất cho sức khỏe của bản thân. Để biết thêm về các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập thể thao chuyên dụng, chất lượng tại nhà, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website: poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN