HẠT ĐIỀU BAO NHIÊU CALO? MÓN NGON VỚI HẠT ĐIỀU GIÚP GIẢM CÂN

Có thể bạn chưa biết hạt điều bao nhiêu calo, ăn nhiều liệu có gây béo. Nếu bạn đang cần thêm thông tin hữu ích về loại hạt này, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ các công dụng cần thiết của hạt điều đối với sức khỏe con người.

Hạt điều bao nhiêu calo? Các món ngon giảm cân hiệu quả

Hạt điều bao nhiêu calo?

Trung bình 100g hạt điều thô chứa khoảng 553 kcal. Có thể thấy chỉ số calories có trong hạt điều tương đối cao, gần tương đương lượng calo cần hấp thụ trong một bữa ăn chính mỗi ngày.

Bên cạnh đó, khi được thêm gia vị, hàm lượng calo đối với hạt điều đã qua chế biến có thể tăng lên trong khoảng 550 - 600 kcal. Ngoài ra, với trong hạt điều còn có carbohydrate, chất xơ, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như sau:

  • Carbohydrate: 30g
  • Chất béo: 44g
  • Chất xơ: 3.3g
  • Natri : 12mg
  • Kali: 660 mg
  • Protein: 18g
  • Vitamin và khoáng chất: E, C, B6, D, B12, Canxi, Sắt,...

Hạt điều bao nhiêu calo? Chỉ số calories có trong hạt điều tương đối cao

Công dụng của hạt điều với sức khỏe người

Hạt điều có rất nhiều công dụng, một trong số đó là khả năng kiểm soát cân nặng, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe khi bạn sử dụng đúng cách. Theo chuyên gia dinh dưỡng, một số lợi ích của hạt điều bao gồm:

  • Cải thiện tim mạch
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Giúp sáng mắt, chắc khỏe xương
  • Tăng cường trí nhớ
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm cân giữ dáng

Cải thiện tim mạch

Hạt điều chứa nhiều axit oleic, axit linoleic, magie giúp giảm cholesterol có hại, ngăn ngừa các bệnh về tim, động mạch vành, đau thắt ngực. Bên cạnh đó, lượng chất béo lành mạnh có trong hạt điều sẽ làm giảm mức cholesterol bên trong cơ thể và tăng cường chất chống oxy hóa nhằm giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa ung thư

Chất Proanthocyanidins được chứng minh có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư phát tác và ngăn chặn sự hoạt động của chúng. Bên cạnh đó, trong hạt điều cung cấp hàm lượng đồng cao và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hạt điều có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư phát tác

Sáng mắt, xương chắc khỏe

Trong hạt điều, hợp chất Lutein và Zeaxanthin có khả năng bảo vệ đôi mắt khỏi các tác động trực tiếp của ánh sáng. Khi ăn hạt điều sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng đục thủy tinh thể. Ngoài ra, hạt điều còn bổ sung hàm lượng canxi và magie giúp xương phát triển, chắc khỏe và phát huy được các chức năng vốn có.

Tăng cường trí nhớ

Hạt điều chứa một lượng lớn omega 3 mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại chất béo không bão hòa giúp tăng cường trí nhớ. Lượng chất Tryptophan sẽ hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tạo ra serotonin để cải thiện tâm trạng. Đồng thời, quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng bên trong cơ thể còn quản lý và duy trì cân bằng trọng lượng cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Phần lớn lượng chất thiết yếu trong hạt điều giúp tăng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh lý nguy hiểm. Với hàm lượng kẽm, vitamin C, B6 và một số chất dinh dưỡng khác như: magiê, kẽm, chất sắt, kali, thiamine, đồng… có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, đẩy mạnh khả năng tổng hợp protein để nhanh lành vết thương.

Giảm cân giữ dáng

Hạt điều rất giàu chất xơ, lượng chất xơ trong loại hạt này có thể ngăn cản sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu giúp bạn giảm bớt lượng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất dồi dào không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và trọng lượng cơ thể hiệu quả.

Hạt điều rất giàu chất xơ, lượng chất xơ trong loại hạt này

Ăn hạt điều có béo không?

Các nghiên cứu gần đây, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong hạt điều chứa nhiều omega-3, axit oleic, các loại vitamin như: vitamin C, B6 và một số khoáng chất khác gồm: magiê, kẽm, chất sắt, kali, thiamine, đồng,v..v. giúp mang lại nhiều lợi ích và có giá trị cao đối với sức khỏe của mỗi người.

Nhờ chứa đa dạng chất dinh dưỡng nhưng loại hạt này được xếp vào danh sách thực phẩm bổ sung năng lượng lành mạnh. Bên cạnh đó, hạt điều còn chứa protein cần thiết, chất béo đơn và chất béo không bão hòa nhằm thay thế cho chất béo và protein từ động vật.

Bằng cách này, bạn có thể làm giảm lượng mỡ thừa để quản lý tốt cân nặng của mình. Một trong những cách tốt nhất là bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi ngày là bạn có thể sử dụng hạt điều cùng những món ăn chính, phụ và trong các bữa ăn nhẹ.

Tuy nhiên không vì thế mà bạn ăn kiêng hoàn toàn bằng loại hạt này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong hạt điều có thể khiến bạn tăng cân khi ăn quá nhiều. Trong trường hợp bạn biết sử dụng hạt điều đúng cách và điều độ, bạn sẽ không chỉ kiểm soát giữ dáng mà còn hấp thụ được nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi sử dụng đồng thời hạt điều cùng với những loại trái cây khô khác như nho khô, hạnh nhân, óc chó,... lượng calo trong hạt điều sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại hạt này với những món ăn có nhiều rau củ quả, salad trộn để tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống và cải thiện những bệnh lý thường gặp.

Lượng calo trong hạt điều không gây tăng cân quá nhiều

Liều lượng hạt điều nên tiêu thụ mỗi ngày

Mặc dù ăn hạt điều giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất nhưng mỗi người phải dùng đúng cách. Tùy vào tình trạng sức khỏe, bạn không ăn quá nhiều một lúc hay ăn liên tục trong khoảng thời gian dài. Theo đó, bạn cần lưu ý các cách ăn như sau:

  • Một người bình thường mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ tối đa 100g hạt điều để hạn chế tình trạng tăng cân không mong muốn.
  • Lượng lớn protein trong hạt điều phù hợp với những ai đang muốn tăng cơ, thiếu cân nên bổ sung hạt điều vào khẩu phần ăn.
  • Để giảm cân người bị thừa cân hay béo phì thì phải dùng lượng vừa phải. Cụ thể chỉ nên sử dụng hạt điều theo một khối lượng nhất định khoảng 29g/ngày.

Các món ngon với hạt điều giúp giảm cân

Sữa mè đen hạt điều

Sử dụng sữa làm từ hạt điều sẽ tốt cho việc giảm cân, tạo cảm giác no và hạn chế dung nạp nhiều thức ăn. Bạn nên dùng 1 ly sữa hạt điều với mè đen trước bữa ăn 30 phút hoặc uống đều đặn buổi sáng và buổi tối.

Salad hạt điều

Salad là món ăn chứa chủ yếu là rau củ quả nên rất giàu chất xơ và vitamin. Các món salad nằm trong thực đơn giảm cân lành mạnh. Ngoài việc kết hợp những loại rau củ quả với nhau, bỏ thêm chút hạt điều, hành tây, dưa leo, cà chua bi, gia vị, xà lách, dầu mè, sốt bơ… bạn đã có thể biến tấu ra món salad hạt điều ngon miệng.

Salad hạt điều là món ăn chứa chủ yếu là rau củ quả rất giàu chất xơ và vitamin

Sữa chua hạt điều

Sữa chua vừa tốt cho đường ruột, vừa phù hợp với những bạn đang muốn ăn kiêng hoặc ăn chay. Cách làm sữa chua hạt điều cũng giống như sữa chua thông thường và sẽ dùng sữa hạt điều để thay thế sữa bò. Hơn nữa, bạn có thể cho các các loại hạt, trái cây,… dùng kèm để tăng hương vị. Theo đó, sữa chua hạt điều có thể bổ sung lượng chất xơ dồi dào nhằm tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Gỏi hạt điều với tôm

Gỏi tôm hạt điều có hương vị độc đáo, hấp dẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe mỗi người. Món ăn này sẽ giúp cho gia đình bạn có bữa ăn độc đáo và thu hút cho bữa cơm thêm thơm ngon.

Gà xào hạt điều

Là một sự kết hợp độc đáo, tưởng chừng không thể hợp thành nhưng các bạn chắc chắn sẽ bị bất ngờ bởi hương vị ngon không tưởng của món ăn đặc sắc này. Món gà xào hạt điều mang hương vị không pha lẫn hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Gà xào hạt điều mang hương vị không pha lẫn hòa quyện

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về lượng calo trong hạt điều để từ đó có kế hoạch điều chỉnh vóc dáng phù hợp hơn. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học thì thực hiện các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập chuyên dụng sẽ giúp đạt được thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập chính hãng, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website:poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN