CHẢ LỤA BAO NHIÊU CALO? GIẢM CÂN CÓ NÊN ĂN CHẢ LỤA KHÔNG?

Chả lụa (giò lụa) là một trong những món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, phổ biến trong mỗi bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên ăn nhiều chả lụa có thể không tốt với những người ăn kiêng giảm cân. Vậy bạn có biết chả lụa bao nhiêu calo. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Chả lụa bao nhiêu calo? Người giảm cân có nên ăn chả lụa không?

Chả lụa bao nhiêu calo?

Chả lụa dân dã và bình dị, có thể ăn với rất nhiều món như: bánh mì, bánh ướt, bánh hỏi, xôi chả lụa, bánh dày, bún,… Theo chỉ số của Viện Y tế, chả lụa có lượng calo khá cao. Trung bình cứ 100g chả lụa có khoảng 230 kcal. Với mức năng lượng như vậy, chả lụa hoàn toàn không tốt cho những người đang béo phì hay ăn kiêng.

Các loại chả lụa phổ biến bao nhiêu calo

Xét về khả năng cung cấp năng lượng, chả lụa được xếp vào 1 trong 30 món ăn có hàm lượng calo cao. Vậy các loại chả lụa phổ biến có bao nhiêu calo?

Chả lụa heo bao nhiêu calo?

Trong 100g chả lụa heo (giò lụa) có khoảng 230 kcal. Thông thường, món ăn này được làm từ hai nguyên liệu cơ bản là thịt thăn lợn giã nhuyễn với nước mắm nguyên chất nên có chứa các thành phần dinh dưỡng chủ yếu gồm:

  • Nước: 73g
  • Protein: 21.5g
  • Chất béo: 5.5g
  • Vitamin và khoáng chất như sắt, đồng, magie, photpho…

Chả lụa bao nhiêu calo? Giảm cân có nên ăn chả lụa không?

Chả lụa chay bao nhiêu calo?

Bảng thống kê hàm lượng calo của Viện dinh dưỡng Quốc gia, cứ 100g chả lụa chay sẽ chứa khoảng 130 kcal. Trong chả lụa chay có các nguyên liệu chính như đậu xanh, nấm hương, bột năng và các loại gia vị nên mức năng lượng cung cấp sẽ không quá cao.

Chả lụa bò bao nhiêu calo?

Chả lụa bò hay còn gọi là giò bò có hàm lượng calo gần tương đương với giò lụa. Trung bình 100g chả lụa bò cũng cung cấp khoảng 230 kcal. Hàm lượng này khá cao nên ăn nhiều có thể gây tăng cân.

Ăn chả lụa có mập không?

Để biết ăn chả lụa có béo không cần dựa vào 2 yếu tố, đó là hàm lượng calo chả lụa cung cấp và mức độ tiêu thụ chả lụa của mỗi người trong ngày. Trước tiên, xét về hàm lượng calo của chả lụa, do được làm chủ yếu từ thịt nạc và mỡ nên cung cấp mức năng lượng khá cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc bổ sung lượng lớn chả lụa có thể gia tăng cholesterol, gây tích mỡ nội tạng, dẫn đến nguy cơ thừa cân.

Với 100g chả lụa cung cấp 230 kcal gần bằng một nửa lượng calo cần nạp của một người bình thường là 667 kcal/bữa thì ăn nhiều chả lụa sẽ không giúp bạn giảm cân. Theo đó, bạn cần lựa chọn thực đơn hợp lý hơn. Cụ thể tùy vào thể trạng, bạn chỉ nên ăn khoảng 2-3 bữa chả lụa/tuần để đảm bảo giữ cân nặng ổn định. Còn những người đang giảm cân thì nên hạn chế ăn chả lụa.

Mặc dù có hàm lượng calo lớn, không được khuyến khích sử dụng thường xuyên nhưng nhưng hầu hết các loại chả lụa có thể cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần cho sự phát triển của cơ thể. Trong đó, hàm lượng protein và chất béo sẽ chuyển hóa thành năng lượng để bạn hoạt động cả ngày dài. Ngoài ra, lượng canxi nhất định có trong thịt nạc cũng giúp hệ cơ xương và răng chắc khỏe, phát triển xương ở trẻ nhỏ và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người cao tuổi.

Hướng dẫn ăn chả lụa không lo tăng cân

Để ăn chả lụa không lo tăng cân, các cách ăn chả lụa dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng tăng cân hiệu quả.

Kết hợp chả lụa cùng các món ăn khác

Để tránh tăng cân khi ăn 1 miếng chả lụa, bạn cần đảm bảo kết hợp ăn chả giò lụa với các món khác để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Khi kết hợp cùng các món khác như rau xanh, củ quả sẽ giúp tăng chất xơ, cân bằng chất dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu và hạn chế nạp calo một cách rõ rệt.

Tần suất ăn chả lụa

Khi ăn chả lụa bạn nên chia nhỏ từng bữa, hạn chế ăn quá nhiều cùng lúc sẽ gây tăng cân và dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên ăn chả lụa 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần 2 – 3 miếng để không gây đầy bụng, khó tiêu. Hãy ăn chậm nhai kỹ để tránh tình trạng cơ thể hấp thụ dinh dưỡng quá nhanh, đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa.

Thay thế bằng chả lụa chay

Mỡ trong chả lụa là một trong những thành phần khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy hãy chọn chả lụa chay và các loại chả lụa có ít mỡ để giảm hàm lượng calo nạp vào cơ thể và không lo ngại về vấn đề béo phì.

Kết hợp tập luyện thể thao

Kết hợp tập luyện thể thao tại nhà là yếu tố rất quan trọng để giảm cân, tăng hiệu quả đốt cháy calo. Nếu bạn ăn một lượng chả lụa hợp lý thì lượng calo cần tiêu hao sẽ không quá nhiều. Theo đó, bạn cần tập luyện những bài tập thể dục đơn giản, tránh tình trạng không kiểm soát lượng calo nạp vào vượt mức cần thiết cho một ngày.

Kết hợp tập luyện thể thao tại nhà là yếu tố rất quan trọng để giảm cân

Mặc dù ăn chả lụa rất ngon nhưng với hàm lượng calo cao rất dễ khiến bạn tăng cân. Theo đó, nếu bạn thích ăn hay “nghiền” món chả lụa thì có thể lên kế hoạch ăn uống và kết hợp sao cho phù hợp. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm thông tin về lượng calo có trong chả lụa để có kế hoạch tập luyện, vận động cơ thể, đi bơi để giảm bớt mỡ thừa.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp thiết bị tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng