BÁNH MÌ SANDWICH BAO NHIÊU CALO? ĂN BÁNH MÌ CÓ TỐT KHÔNG?

Bánh mì sandwich chứa tinh bột nên có khả năng bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể. Vậy bánh mì sandwich bao nhiêu calo, món ăn có gây tăng cân nhanh chóng không. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì có tốt không?

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, 1 lát bánh mì sandwich cung cấp khoảng 67 kcal và cứ 100g bánh mì sandwich cung cấp 230 - 300 kcal. Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người, bánh mì sandwich có thể kẹp đa dạng các loại nhân xúc xích, rau củ, phô mai,… Theo đó, hàm lượng calo sẽ có thể thay đổi tùy theo từng loại bánh mì khác nhau.

  • Bánh mì sandwich nho khô cung cấp khoảng 288 kcal.
  • Bánh mì sandwich nướng có khoảng 280 kcal.
  • Bánh mì sandwich sữa có khoảng 290 kcal.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Cứ 100g bánh mì sandwich cung cấp 230 - 300 kcal

Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Sở hữu hàm lượng tinh bột chiếm 75%, bánh mì sandwich có mức calo cao gấp đôi so với cơm trắng cho nên nếu bạn không biết cách ăn phù hợp thì khi kết hợp với thực phẩm chứa nhiều calo khác hoặc ăn quá nhiều vẫn có thể bị tăng cân.

Vì vậy, để kiểm soát số lượng tinh bột nạp vào cơ thể, bạn cần lựa chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với thể trạng. Các nghiên cứu khoa học cho rằng, trong 1 ngày trung bình một người có thể ăn 2-3 lát bánh mì kèm nguyên liệu khác để không khiến cơ thể thừa cân.

Bên cạnh đó, một bữa sáng đơn giản với bánh mì, sữa và trứng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Với những ai muốn giảm cân có thể thay thế bánh mì đen bởi lượng chất xơ cao hơn giúp no lâu, cải thiện đường ruột và giảm cân.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Bánh mì sandwich có béo không?

Một số loại bánh mì sandwich giúp giảm cân

Một số loại bánh mì cực kỳ phù hợp cho người đang ăn kiêng, đặc biệt là người có chỉ số đường huyết cao. Để vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng nhưng hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể, bạn sẽ cần lưu ý sử dụng các loại bánh mì sau.

Bánh mì sandwich nguyên cám

Bánh mì sandwich nguyên cám được đánh giá cao về giá trị và hàm lượng dinh dưỡng. Được chế biến từ bột lúa mạch, loại bánh mì này có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất dồi dào và đặc biệt không chứa gluten. Ngoài ra, với hàm lượng chất béo thấp hơn so với bánh mì thường nên hoàn toàn có thể chọn để giảm cân.

Bánh mì sandwich yến mạch

Bánh mì sandwich yến mạch dành riêng cho người cần ăn kiêng và người mắc bệnh tiểu đường. Thành phần yến mạch có chỉ số đường huyết GI thấp, làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm đẹp da. Bên cạnh đó, bánh mì yến mạch còn tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Bánh mì sandwich gà nướng

Lượng calo lớn sẽ cung cấp năng lượng cho ngày dài làm việc hiệu quả. Bánh mì sandwich gà nướng trung bình có chứa khoảng 404 kcal. Đây là một trong những loại bánh giàu chất đạm rất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với hành tây và chất xơ hòa tan giúp trở thành món ăn hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Bánh mì sandwich gà nướng trung bình có chứa khoảng 404 kcal

Bánh mì sandwich bơ đậu phộng

Bánh mì sandwich bơ đậu phộng có phần nhân kẹp bơ đậu phộng và chuối tạo ra hương vị thơm ngon. Khi ăn loại bánh này, bạn có thể sử dụng bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng giàu protein và chuối chín có vitamin, khoáng chất cần thiết tạo ra bữa sáng hoặc bữa chiều hấp dẫn.

Bánh mì sandwich trứng phô mai

Một nghiên cứu thú vị đã chỉ ra, khi ăn trứng vào bữa sáng sẽ giảm đáng kể chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) tới 61%. Bánh mì sandwich sẽ giúp cân bằng bữa ăn, cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng còn là một trong những thực phẩm cần thiết trong kế hoạch giảm cân, chứa các loại protein cần để phục hồi cơ bắp. Theo đó, một bữa ăn với bánh mì sandwich và trứng phô mai với mức calo 400 kcal rất tiện lợi và bổ dưỡng cho mỗi bữa sáng.

Bánh mì sandwich trứng phô mai giúp cân bằng các chất dinh dưỡng

Thời hạn sử dụng và lưu ý khi ăn bánh mì sandwich

Thời hạn sử dụng bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich có thời hạn sử dụng tương đối ngắn. Tuy nhiên điều này không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu sử dụng mà còn dựa vào cách bảo quản bánh mì của bạn.

Với thời hạn sử dụng ngắn, bánh mì sandwich dễ bị hỏng nếu để ở nhiệt độ thường. Trong trường hợp bảo quản ở môi trường ẩm ướt, bánh càng nhanh hỏng hơn. Trung bình, thời hạn bảo quản bánh thường từ 3-4 ngày và dưới khoảng 7 ngày/tuần.

Những lưu ý khi ăn bánh mì sandwich

Để đạt được hiệu quả giảm cân, giữ dáng tốt nhất, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây.

  • Khi ăn bánh mì sandwich, bạn nên kết hợp kèm theo với các loại trái cây, hoa quả hoặc rau xanh.
  • Hạn chế dầu mỡ, dùng nước sốt, phô mai hoặc các thực phẩm calo quá cao để tránh gây tích tụ mỡ thừa, tăng cân.
  • Không sử dụng bánh mì sandwich thay thế cơm hoàn toàn.
  • Không nên ăn quá nhiều bánh mì sandwich vì sẽ có nguy cơ nổi mụn, nóng trong người.

Không nên ăn nhiều bánh mì sandwich vì sẽ nổi mụn, nóng trong người

Cách bảo quản bánh mì sandwich

Trong thời hạn sử dụng, bạn nên ăn hết bánh mì. Tuy nhiên, nếu để bánh mì sandwich lâu, bạn có thể sử dụng một số mẹo cơ bản để tận dụng và tiết kiệm hơn. Theo đó, bạn có thể chế biến bánh mì sandwich thành các món như sau:

  • Bánh mì nướng bơ tỏi, bánh quy giòn, bánh mì pudding.
  • Vụn bánh cũ làm pate, bánh chuối nướng, topping cho bánh bèo.
  • Bảo quản bánh mì trong ngăn đông để sử dụng khi cần hoặc đem chế biến.

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp thêm thông tin về lượng calo trong 1 lát bánh mì sandwich. Bên cạnh chế độ ăn uống ít tinh bột, tập luyện thể dục thể thao là cách để đạt được vóc dáng thon gọn và cân đối. Theo đó, các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập chuyên nghiệp tại nhà vừa tiện lợi, vừa giúp chăm sóc sức khỏe gia đình cực kỳ hiệu quả.

Để biết thêm thông tin các thiết bị tập luyện thể thao tại nhà có thể giúp tiêu hao mỡ thừa, săn chắc cơ bắp và cải thiện sức bền của cơ thể, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website:poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN