ĂN CÁ CÓ BÉO KHÔNG? ĂN CÁ CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Thứ năm, 02/02/2023 15:44 (GMT+07)

Cá là thực phẩm quen thuộc giàu protein, vitamin, khoáng chất và chất béo. Vậy ăn cá có béo không và những người đang giảm cân nên ăn cá gì, mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Ăn cá có béo không? Ăn cá có giảm cân không?

Ăn cá có béo không?

Cá thường xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày sở hữu dưỡng chất phong phú có tác dụng rất tốt để đốt cháy chất béo và mỡ thừa. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, lượng protein, axit béo omega-3, canxi, vitamin A, E, nguyên tố vi khoáng kích thích chuyển hóa, hạn chế tối đa khả năng tích tụ calo. Do đó, ăn cá sẽ không gây béo phì mà giúp bạn cân bằng vóc dáng và nâng cao thể lực.

Ăn cá sẽ không gây béo phì mà giúp bạn cân bằng vóc dáng và nâng cao thể lực

Ăn cá khô có béo không

Cá khô sở hữu lượng calo khá ít, khoảng 198 kcal và không chứa chất béo nên có thể dễ dàng đốt cháy thông qua luyện tập. Ngoài ra, trong cá khô cũng chứa nhiều protein giúp thỏa mãn cơn đói, giảm khẩu phần ăn và ngăn chặn nguy cơ tăng cân.

Ăn cá viên chiên có béo không

Cá viên chiên là món ăn vặt được chế biến chiên rán qua dầu mỡ nên lượng chất béo bão hòa và calo tương đối cao gây nhiều tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe. Để hạn chế bệnh tật và đảm bảo giảm cân hiệu quả, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ăn cá viên chiên.

Ăn cá rán có béo không

Cá rán hoặc cá chiên xù thơm giòn khi ăn có thể giảm đi vị tanh vốn có nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do lượng dầu hấp thụ quá lớn nên ăn cá rán rất dễ tăng cân. Vì vậy, cá rán không phù hợp để sử dụng cho những người đang ăn kiêng hoặc giảm cân.

Ăn cá kho có béo không

Món cá kho thơm ngon ít calo giàu dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và không làm bạn béo lên. Theo đó, hàm lượng axit béo không no giúp, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và giữ cho vóc dáng gọn gàng.

Món cá kho thơm ngon ít calo giàu dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn cá có giảm cân không?

Mặc dù mỗi món cá có thể được chế biến và nêm nếm theo khẩu vị của mỗi vùng miền sẽ bổ sung mức năng lượng khác nhau. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh hàm lượng calories, chất béo không bão hòa, protein, vitamin, khoáng chất nên cá có thể bổ sung vào bảng thực đơn ăn kiêng lành mạnh để giữ thân hình gọn gàng thon thả.

Cá có thể bổ sung vào bảng thực đơn ăn kiêng lành mạnh để giữ thân hình gọn gàng

Những loại cá hỗ trợ giảm cân tốt cho sức khỏe

Nhìn chung cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để giảm cân an toàn và nhanh chóng thì bạn nên sử dụng những loại cá dưới đây.

Cá diêu hồng

Cá diêu hồng là một trong những thực phẩm giảm cân rất tốt bởi trong 100g cá diêu hồng chỉ chứa 86 kcal. Loại cá này có thịt thơm, khá ít xương dăm nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt là món cá diêu hồng chiên xù không gây dư thừa năng lượng.

Cá diêu hồng là một trong những thực phẩm giảm cân rất tốt

Cá chim

Cá chim có vị béo ngậy nhưng lượng calo sở hữu lại không quá cao, chỉ khoảng 126 kcal. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ăn cá chim mà không ngại tăng cân. Hơn nữa, thịt cá chim giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng tích cực với người bị tiêu hóa kém, người bị suy nhược, thiếu máu, đau nhức xương khớp.

Cá chim có vị béo ngậy nhưng lượng calo sở hữu lại không quá cao

Cá thu

Thịt cá thu không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Trong 100g cá thu chứa khoảng 305 kcal cung cấp năng lượng dồi dào nên thường được sử dụng cho trẻ em, người bị suy nhược. Ngoài ra, cá thu cung cấp hàm lượng lớn omega 3 oxy hóa lipid và nhiều vitamin D, chất chống oxy hóa giúp xương khớp chắc khỏe, phòng bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

Thịt cá thu không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt

Cá trắm

Cá trắm là một thực phẩm giàu dinh dưỡng được chế biến thành nhiều món ngon không tăng cân như cá trắm hấp bia, cá trắm nướng, cá trắm kho,... Theo các chuyên gia, 100g cá trắm có khoảng 94 kcal, 17g protein, 2,6g lipit, 57mg canxi,... nên ăn cá trắm sẽ không béo phì mà còn giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Cá hồi

Cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon giảm cân và tốt cho sức khỏe như salad cá hồi, cá hồi gravlax, cá hồi áp chảo,... Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, lượng calo và axit béo omega-3 EPA, DHA cao vượt trội sẽ kích thích quá trình đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, protein trong cá hồi còn tăng tốc độ trao đổi chất, tích cực hình thành và phát triển cơ bắp nhằm nâng cao hiệu quả luyện tập.

Cá chép

Cá chép nổi tiếng với nhiều món ăn ngon để lại ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức như cá chép om dưa, cháo cá chép, cá chép nướng,.... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g cá chép chỉ chứa khoảng 96 kcal không tăng cân, đặc biệt là khi kết hợp với rau xanh phù hợp.

Cá chép nổi tiếng với nhiều món ăn ngon cho mỗi người thưởng thức

Cá rô phi

Cá rô phi là một trong những loại cá nước ngọt phổ biến ở nước ta. Do có lượng calo tương đối nhỏ khoảng 128.6 kcal nên việc ăn cá rô phi sẽ không làm bạn tăng cân. Tuy nhiên, loài cá này có sự mất cân bằng giữa omega 3 và omega 6 nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Cá trích

Cá trích được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng với thành phần đạm, vi chất và khoáng chất dồi dào. Theo thông tin từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g cá trích chứa 202.9 kcal. Vì vậy, bạn hãy ăn một lượng cá trích vừa phải và kết hợp nhiều rau xanh để không bị tăng cân. Ăn cá trích không chỉ giúp xương khớp chắc khỏe mà còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh ung thư.

Cá tuyết

Cá tuyết sở hữu lượng calories rất thấp khoảng 82 kcal là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn giảm cân. Ngoài ra, cá tuyết giàu dinh dưỡng, ít thủy ngân nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân để nâng cao sức khỏe và duy trì thân hình cân đối.

Cá tuyết giàu dinh dưỡng lành mạnh nên có thể bổ sung vào thực đơn ăn kiêng

Cá nục

Trung bình, 100g cá nục cung cấp khoảng 120 kcal và nhiều dưỡng chất cần thiết như chất đạm, canxi, chất béo,.... có lợi cho kế hoạch giảm cân. Để thực đơn ăn kiêng thêm phong phú, bạn có thể bổ sung một số món ăn lành mạnh như cá nục hấp cuốn bánh tráng, cá nục sốt cà, cá nục kho tộ,.v.v.

Cá ngừ

Cá ngừ chỉ chứa hàm lượng calo khoảng 129.8 kcal và ít chất béo phù hợp cho những người mong muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, các món ăn từ cá ngừ đơn giản, dễ thực hiện lại có vị ngon lôi cuốn sẽ giúp cho thực đơn ăn kiêng của bạn thêm đa dạng và bớt nhàm chán.

Các món ăn từ cá ngừ đơn giản, dễ thực hiện lại có vị ngon lôi cuốn

Cách ăn cá không tăng cân hiệu quả

Để giảm cân và nhận được trọn vẹn những dưỡng chất có trong cá, bạn nên chọn cá tươi giàu dinh dưỡng, chế biến món ăn ít calo và duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên.

Chọn cá tươi ngon

Cá tươi có vị ngọt thơm và giữ nguyên được những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Theo đó, bạn nên ăn cá theo mùa, ưu tiên chọn cá còn sống, bơi khỏe, mắt hồng, vây óng ánh. Đồng thời, hạn chế mua cá đông lạnh, cá bụng phình, cá ươn màu nhợt nhạt sẽ làm giảm vị ngon của món ăn.

Cá tươi có vị ngọt thơm và giữ nguyên được những dưỡng chất cần thiết

Tăng cường rau củ quả

Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân bởi chúng cung cấp chất xơ và nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp rau củ để làm tăng hương vị cho món cá hoặc ép lấy nước uống cũng rất tốt đấy.

Chế biến món ăn ít dầu mỡ

Trong giai đoạn giảm cân bạn cần chế biến món ăn đơn giản lành mạnh, hạn chế chiên rán dầu mỡ, nhiều đường, muối. Cách đơn giản để giảm calo cho bữa ăn là chế biến cá bằng các phương pháp đơn giản như luộc, hấp, làm salad. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng để thay thế và tăng cường thêm rau xanh, hoa quả tươi.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là cách giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân mà vẫn giữ sức khỏe ổn định. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày bằng những bài tập phù hợp thể lực để sở hữu vóc dáng cân đối chắc khỏe.

Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ ngày

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp thông tin ăn cá có béo không và những loại cá nhiều dưỡng chất tốt cho người giảm cân. Khi kết hợp chế độ ăn uống phù hợp với chế độ luyện tập đều đặn sẽ cải thiện sức khỏe và thu gọn vóc dáng.

Hiện nay, xe đạp tậpmáy chạy bộ tại nhà cung cấp nhiều chương trình luyện tập giúp tăng cường cơ bắp và giảm mỡ toàn thân. Để sở hữu những thiết bị chăm sóc sức khỏe chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396, hoặc tham gia trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom của Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng