NHẢY DÂY 1000 CÁI GIẢM BAO NHIÊU CALO? NHẢY DÂY CÓ TỐT KHÔNG?

Nhảy dây là môn thể thao dễ thực hiện, có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Trong một lúc nhảy càng nhiều, số lượng calo tiêu hao càng lớn. Vậy, bạn có biết nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo không. Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Số lượng calo bạn có thể đốt cháy khi nhảy dây là tương đối cao so với hầu hết các bài tập khác. Nhảy dây nói chung là một trong những bài tập tốt nhất vừa tăng sức bền, sức dẻo dai và đốt cháy nhiều calo chỉ trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong bộ môn nhảy dây, cùng lúc cần sự kết hợp nhịp nhàng và thành thạo của nhiều bộ phận trên cơ thể. Ở một khoảng thời gian ngắn, nhảy dây có thể giúp người luyện tập giảm nhiều calo.

Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây của mỗi người cũng khác nhau, tùy thuộc vào cân nặng, tốc độ và số lần bật nhảy. Nếu cân nặng càng lớn, tốc độ nhảy càng nhanh và số lần bật nhảy càng nhiều thì lượng calo tiêu hao sẽ càng lớn. Theo đó, sẽ không có con số chính xác về lượng calo được đốt cháy khi nhảy dây 1000 cái mà điều đó còn phụ thuộc vào tốc độ, thể trạng và kỹ thuật nhảy của từng người.

Ở tốc độ bình thường, một người phụ nữ có cân nặng 70kg nhảy khoảng 80 - 100 cái/phút thì đốt cháy 10 - 14 kcal. Trong 5 phút nhảy được 500 cái sẽ đốt cháy được khoảng 50 - 70 kcal. Và nhảy dây 1000 cái trong 10 - 12 phút thì sẽ đốt cháy khoảng 100 – 140 kcal.

Với tốc độ nhanh, một người đàn ông nặng hơn 100kg khi nhảy dây thì có thể nhảy được 100 cái sẽ đốt cháy 20 kcal/phút. Trong 5 phút nhảy được 500 cái sẽ giảm được 100 kcal. Nhảy dây 1000 cái với tốc độ nhanh trong 15 phút sẽ giảm được 200 - 300 kcal.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Cách nhảy dây đúng để giảm cân hiệu quả

Mặc dù là bộ môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện với mọi lứa tuổi. Nhưng để bài tập đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhằm nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn như mong muốn.

  • Dây nhảy chất lượng: sở hữu sợi dây nhảy chất lượng, vừa với chiều cao của cơ thể cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi tập luyện, không bị mắc vào chân.
  • Khởi động trước khi nhảy: để tránh tình trạng đau cơ, trật khớp, chuột rút và các chấn thương trong quá trình tập luyện. Trước khi nhảy dây, bạn cần dành 5 – 10 phút thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai, vặn mình, chạy bước nhỏ tại chỗ… để làm nóng và tăng khả năng vận động của các khớp.
  • Thay đổi luân phiên các nhảy: Để không còn nhàm chán khi luyện tập, hãy thay đổi luân phiên nhảy dây 2 chân, 1 chân, nhảy nâng gối, nhảy chạy bộ, nhảy chân bật cao…

nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Cách giảm cân hiệu quả với nhảy dây

Tác dụng của nhảy dây đối với sức khỏe người

Thời gian nhảy dây 1000 lần được duy trì với nhịp độ bình thường trong khoảng hơn 10 phút nên rất dễ dàng để giảm cân. Bộ môn thể thao đơn giản này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, điển hình như:

Cải thiện nhịp thở

Theo Health Fitness Revolution, các bài tập nhảy dây hỗ trợ quá trình trao đổi khí ở phổi. Khi nhảy dây, bạn cần hít thở sâu trong khoảng thời gian dài sẽ giúp phổi khỏe và xử lý oxy tốt hơn. Theo đó, bạn sẽ không còn hụt hơi khi phải chạy lên xuống cầu thang mà thay vào đó giúp duy trì hơi thở ổn định sau các tập nhảy dây lâu dài.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhảy dây không chỉ có tác dụng lớn tới phổi mà còn có ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia khuyến cáo, để cải thiện sức khỏe của phổi và tim mạch, bạn cần nhảy dây 3 - 5 lần một tuần, mỗi lần từ 15 - 20 phút. Đặc biệt, khi nhảy dây với cường độ cao hơn bình thường, sẽ tăng cường ổn định nhịp tim, giảm các nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim mạch khác.

Tác dụng của nhảy dây với cơ thể người

Hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, bằng cách đốt cháy calo thông qua các bài tập nhảy dây sẽ tiêu hao lượng mỡ thừa của bạn hiệu quả. Trung bình mỗi khi nhảy dây, bạn đốt cháy từ 10 - 20 kcal/phút. Vì vậy, khi bạn tập luyện nhảy dây với cường độ càng cao thì lượng calo sẽ đốt cháy càng nhiều mỗi phút.

Cải thiện khả năng phối hợp

Các nghiên cứu cho thấy, những cầu thủ bóng đá trẻ tuổi khi nhảy dây thường xuyên sẽ có sự phối hợp tay chân và duy trì khả năng cân bằng tốt hơn. Theo đó, việc nhảy dây khiến não bộ phải chú ý điều khiển toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tay và chân để không vướng phải dây.

Tăng cường mật độ xương

Nhảy dây còn có lợi ích khi nâng cao sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân và bàn chân của bạn. Theo nghiên cứu của Đại học Colorado, Denver Mỹ, xương của người lớn tuổi và các vận động viên thường suy giảm theo thời gian. Nhưng, nếu bạn từng bị gãy xương hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh loãng xương nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tập nhảy dây.

Bên cạnh nhảy dây, các bài tập chạy bộ, đạp xe cũng giúp bạn cải thiện, duy trì hệ xương khớp dẻo dai. Đồng thời cải thiện hệ cơ săn chắc, giảm mỡ thừa hiệu quả tại vùng đùi, hông, bụng, eo,... Theo đó, khi áp dụng đồng thời các bài tập kết hợp sẽ mang lại một cơ thể khỏe mạnh hơn theo thời gian.

Nhảy dây nhiều giúp tăng cường mật độ xương, giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo. Hãy luyện tập thường xuyên để đạt được sức khỏe và cân nặng đáng mơ ước.

Để tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ chất lượng, xe đạp tập uy tín chính hãng, vui lòng liên hệ Hotline hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Hotline: 1900 232 396

Tổng đài bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website:poongsankorea.vn

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN