MÌ CAY BAO NHIÊU CALO? ĂN MÌ CAY CÓ NÓNG VÀ NỔI MỤN KHÔNG?

Mì cay là một món ăn hot trend thu hút cực nhiều bạn trẻ “thử sức” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, ăn 1 tô mì cay có thể cung cấp hàm lượng calo khá cao dễ khiến người dùng bị tăng cân nhanh chóng. Vậy cụ thể 1 tô mì cay bao nhiêu calo. Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mì cay bao nhiêu calo? Ăn mì cay có nóng và nổi mụn không?

Mì cay bao nhiêu calo

Mì cay là món ăn mà bất kỳ ai mê loại gia vị này khó cưỡng lại nhờ khả năng kích thích vị giác và đa dạng các món ăn kèm. Tuy nhiên, chỉ tính riêng 1 tô mì cay có lượng calo từ 600 - 800 kcal. Vì vậy có thể thấy hàm lượng calo này cao hơn 1 bữa ăn chính của người bình thường.

Bên cạnh việc sở hữu hàm lượng calo lớn, mì cay còn bổ sung nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe gồm hải sản, xúc xích, thịt, các loại rau sống, ớt, kim chi, cá viên chiên,v..v cung cấp đạm, chất xơ, canxi, vitamin A, C,v..v cho cơ thể.

 Một tô mì cay trung bình chứa từ 600 - 800 kcal

Ăn mì cay có béo không?

Với một người trưởng thành cần nạp trung bình 600 - 700 kcal cho mỗi bữa ăn thì mức năng lượng mà 1 tô mì cay cung cấp cũng gần tương đương hoặc cao hơn lượng calo cần bổ sung vào cơ thể. Như vậy thì nếu ăn mì cay thường xuyên có thể sẽ gây tăng cân nhanh chóng bởi vì mức năng lượng cung cấp vượt mức cần nạp vào cơ thể mỗi bữa.

Vì vậy, bạn không nên thay thế một bữa cơm chính trong ngày bằng 1 tô mì cay Hàn Quốc mà nên biết cân bằng và giãn đều các khẩu phần ăn để cơ thể không hấp thụ thừa năng lượng dẫn đến tình trạng béo lên. Tuy nhiên để cải thiện vị giác mỗi bữa ăn, bạn cũng có thể dùng mì cay như 1 bữa chính nhưng phải chú ý cân bằng dinh dưỡng để không phá hỏng kế hoạch giảm cân.

Hơn nữa, vị cay của món ăn này còn giúp làm tan chảy mỡ dư thừa đào thải ra bằng tuyến mồ hôi, kích thích cơ thể tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Ăn mì cay có nóng và nổi mụn không?

Mì cay có 7 cấp độ khác nhau phụ thuộc vào lượng ớt và tương ớt bổ sung vào món ăn. Trong đó, ớt là một trong những nguyên liệu quan trọng, không thể thiếu để làm ra món mì cay. Loại thực phẩm này đặc biệt có thể đẩy nhanh sự trao đổi chất, khá tốt cho việc giảm cân, đốt chất béo nên có tác dụng trong việc giảm cân.

Tuy nhiên bạn cần chú ý liều lượng để không ảnh hưởng đến dạ dày cũng như sức khỏe. Việc ăn nhiều sẽ khiến nóng trong người, cơ thể nổi mụn và viêm loét niêm mạc dạ dày. Đặc biệt, những người bị cao huyết áp, viêm họng, viêm thực quản, viêm dạ dày, trĩ… cần hạn chế hoặc không nên ăn ớt. Do đó, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mì cay có 7 cấp độ khác nhau phụ thuộc vào lượng ớt và tương ớt trong món ăn

Cách ăn mì cay tốt cho sức khỏe

Để ăn mì cay không tăng cân bạn cần quan tâm đến khẩu phần calo nạp vào cơ thể. Hơn nữa, ăn mì cay đúng cách còn giúp bạn tránh bị nóng trong người, nổi mụn và điều hòa thân nhiệt cơ thể.

Tần suất ăn phù hợp

Đối với một thể trạng bình thường, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 1- 2 bữa mì cay để tránh gây hại cho sức khỏe. Mặc dù món mì cay có thể bổ sung cân bằng các nhóm chất nhưng nếu ăn thường xuyên hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Để cân bằng các chất dinh dưỡng, món mì cay nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, hải sản, thịt cá,... để đảm bảo hài hòa lượng chất xơ, đạm, chất béo nhằm tăng cảm giác no và hạn chế tình trạng thèm ăn của bạn. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước hoặc sữa tươi để bớt cay, tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Đồng thời, bổ sung thêm các loại trái cây, nước ép rau củ khi ăn mì cay.

Hạn chế ăn khi có bệnh nền

Mì cay có đa dạng các cấp độ tuy nhiên việc ăn cay quá nhiều không tốt cho những người có bệnh nền dạ dày, đường ruột, huyết áp cao,.v.v. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn cay để hạn chế lượng hồng cầu trong máu đột ngột tăng cao, gây ra tình trạng chóng mặt, choáng váng.

Với những người có bệnh nền không nên ăn nhiều mì cay

Kết hợp luyện tập thường xuyên

Tăng cường vận động là cách để ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ và duy trì vóc dáng, cân nặng hiệu quả. Các bài tập thể dục không những kích thích não bộ, giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn cải thiện sức khỏe cơ bắp, cải thiện khả năng trao đổi chất và vận chuyển oxy đến các mô của cơ thể. Theo đó, bạn chỉ cần tập 30 phút mỗi ngày bằng những bài thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,... để cải thiện tình trạng tim, phổi, giúp bạn có nhiều năng lượng để giải quyết công việc mỗi ngày.

Như vậy, mì cay là món ăn đặc biệt thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm một lần. Nếu bạn không ăn được cay hãy chọn cấp độ thấp nhất để thử sức. Lượng calo trong mì cay cũng khá phù hợp cho 1 bữa chính nên bạn có thể thay đổi nếu không muốn ăn cơm, bún, miến, phở.

Hy vọng, bài viết trên phần nào giúp giải đáp thắc mắc 1 tô mì cay bao nhiêu calo và ăn mì cay có tốt không. Bạn cần theo dõi chế độ dinh dưỡng phù hợp và kế hoạch luyện tập phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe.

Để kiểm soát tốt hơn cân nặng tại nhà, sở hữu máy chạy bộ, xe đạp tập chuyên dụng vừa giúp bạn chủ động luyện tập nâng cao sức khỏe vừa đạt được chỉ số cơ thể cân đối.

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm thể thao rèn luyện cơ thể, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng