BÁNH TÉT BAO NHIÊU CALO? ĂN NHIỀU CÓ BÉO KHÔNG?

Bánh Tét là món ăn đặc trưng thường xuất hiện trong ngày Tết cổ truyền của người miền Nam và miền Trung. Món bánh có thành phần nguyên liệu gồm nhiều tinh bột và chất béo nên ăn nhiều có thể gây béo. Vậy bánh tét bao nhiêu calo? Có những lưu ý gì để ăn bánh tét không tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Bánh tét bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Bánh Tét bao nhiêu calo

Bánh Tét là nét văn hoá ẩm thực độc đáo, không còn quá xa lạ với người miền Nam và miền Trung. Bánh Tét có nguyên liệu đặc trưng như gạo nếp, đỗ xanh, dừa, thịt lợn… nên trung bình 1 khoanh bánh Tét chứa lượng calo từ 300 - 440 kcal. Bên cạnh hàm lượng calo, thành phần dinh dưỡng trong 100g bánh Tét cụ thể như sau:

STTCác chất dinh dưỡngHàm lượng
1Carbohydrate56.7g
2Protein11.8g
3Chất béo4g

(Bảng thành phần dinh dưỡng trong 100g bánh Tét)

Ăn bánh Tét có béo không?

Nếu là một tín đồ của đồ nếp chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua loại bánh vừa bắt mắt lại vừa ngon miệng như thế này. Tuy nhiên trong bánh Tét chứa nhiều tinh bột, đường, đạm,... nên ăn nhiều chắc chắn béo phì. Do đó, mặc dù thơm ngon hấp dẫn nhưng bánh Tét vẫn là món ăn không tốt đối với những chị em muốn giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu, mỗi người trung bình cần 667 kcal/bữa ăn để phục vụ các hoạt động thường ngày. Khi so sánh lượng calo từ bánh tét với lượng calo cần cho mỗi bữa ăn, bạn chỉ nên ăn ít nhất 2 khoanh bánh Tét và không bổ sung thêm bất kỳ món ăn gì khác thì mới hạn chế gây mập.

Bánh Tét chứa nhiều tinh bộ, đường, đạm và chất béo nên ăn nhiều sẽ thừa cân

Đối tượng không nên ăn bánh Tét

Dựa trên hàm lượng calo của bánh Tét thì bạn cần ăn món bánh này một cách hợp lý. Bởi vì lượng calo bánh Tét cung cấp khá cao nên bạn sẽ dễ dàng tăng cân nếu ăn nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể. Đặc biệt, với một số đối tượng có bệnh nền càng không nên ăn bánh tét để tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Cụ thể, những đối tượng đó bao gồm:

Người bị bệnh béo phì

Ăn bánh tét thường xuyên có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng, không tốt để bạn cải thiện vóc dáng. Đồng thời, những nỗ lực giảm cân cũng không có tác dụng mà thậm chí còn khiến cân nặng ngày càng tăng.

Người bị huyết áp, tim mạch

Những bệnh nhân bị cao huyết áp nên hạn chế ăn bánh tét vì có thể khiến tăng tiết dịch vị acid gây hại cho bộ máy tiêu hóa và không tốt đối với sức khỏe.

Người mắc bệnh thận

Những người có tiền sử mắc các bệnh thận, tim mạch và tiêu đường không nên ăn bánh Tét vì trong thành phần có chứa nhiều chất béo không no khiến bệnh ngày càng diễn tiến xấu hơn.

Người hay bị nóng trong cơ thể

Bởi vì thành phần chính của bánh tét được làm bằng gạo nếp nên ăn nhiều món này có thể cơ thể bị nóng trong, nổi nhọt, mụn lâu lành hơn.

Người bị tiểu đường

Phần lớn những bệnh nhân tiểu đường đều được khuyến cao nên hạn chế ăn bánh Tét bởi vì hàm lượng tinh bột khá cao. Vì vậy, người mắc căn bệnh này hoặc rối loạn chuyển hóa Insulin nên hạn chế ăn nhiều đồ nếp để tránh gây gia tăng đường trong máu.

Để ăn bánh tét không béo, bạn cần ăn món bánh này một cách hợp lý

Các cách ăn bánh Tét không tăng cân

Ăn bánh Tét có thể cung cấp mức năng lượng cao. Vì vậy, để bạn không tăng cân mất kiểm soát, bạn cần lưu ý một số điều khi ăn bánh Tét như sau:

Số lượng bánh Tét nên ăn

Bạn chỉ nên ăn bánh Tét mỗi tuần 1 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 khoanh bánh mỏng và không ăn thêm nhiều thực phẩm chứa tinh bột khác như xôi, cơm, bún, phở hay bánh mì. Việc kiểm soát số lượng bánh ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể để tránh gây tăng cân.

Bổ sung thêm nhiều chất xơ

Bánh Tét ăn nhiều có thể gây ngán vì vậy bánh này thường được ăn kèm với dưa muối, hành muối, củ cải, dưa góp…. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp lựa chọn các món bắp cải, cà rốt, súp lơ xanh… hoa quả giàu chất xơ để chất bột đường được chuyển hóa nhanh cũng như cân bằng lượng dưỡng chất tốt hơn.

Thời điểm ăn phù hợp

Bạn không nên ăn bánh tét vào buổi tối để tránh gây tích mỡ. Thay vào đó, việc ăn bánh vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động trong suốt ngày dài. Đặc biệt bạn nên hạn chế ăn quá nhiều bánh cùng một lúc, khẩu phần ăn phù hợp và chỉ nên ăn duy nhất 1 lần trong ngày.

Tập thể dục đều đặn

Trong trường hợp khi đã lỡ ăn quá nhiều bánh tét thì bạn nên tập thể dục để tiêu hao bớt năng lượng. Việc duy trì vận động bằng các bài tập thể dục thể thao đều đặn sẽ tránh tích tụ mỡ dẫn đến tăng cân. Theo đó, luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, phát triển hệ cơ xương khớp và đạt được chỉ số cân nặng tối ưu.

 Duy trì vận động bằng các bài tập thể dục thể thao sẽ tránh tích tụ mỡ gây tăng cân

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bánh Tét bao nhiêu calo và ăn nhiều bánh Tét có gây tăng cân không. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là lời khuyên hữu ích để bạn vừa có thể ăn uống thỏa thích vừa duy trì được một hình thể cân đối và khỏe mạnh hơn.

Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người tiêu dùng Việt, Poongsan cung cấp các thiết bị luyện tập thể thao chuyên dụng như máy chạy bộ, xe đạp tập có thể đáp ứng được nhu cầu vận động của những người đam mê luyện tập. Sở hữu các thiết bị tập luyện tại nhà là giải pháp nhanh nhất để bạn làm chủ cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm Poongsan chính hãng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng