BÁNH CHƯNG BAO NHIÊU CALO? ĂN BÁNH CHƯNG CÓ TĂNG CÂN KHÔNG?

Bánh chưng là món ăn cổ truyền của Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Món bánh này cung cấp mức năng lượng tương đối cao nên ăn nhiều có thể gây béo. Vậy bạn có biết bánh chưng bao nhiêu calo và nên ăn bánh chưng như thế nào để không tăng cân.

Bánh chưng bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Bánh chưng có bao nhiêu calo?

Bánh chưng được nhiều người Việt Nam yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý 1 cái bánh chưng bao nhiêu calo. Được biết 1 cái bánh chưng có thể chứa hàm lượng calo rất cao bởi thành phần nguyên liệu chủ yếu là: gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, hàm lượng calo trung bình trong 1 cái bánh chưng chứa từ 1700 - 2000 kcal thì 1 miếng bánh chưng sẽ có lượng calo khoảng 200 - 250 kcal. Cụ thể, tỉ lệ thành phần các nhóm chất trong bánh chưng của các nguyên liệu có trong bánh chưng như sau:

  • Gạo nếp chứa 344 kcal, 74.5g carb 8,6g protein, 1.5g chất béo.
  • Đỗ xanh chứa 328 kcal, 53.1g carb, 23.4g protein, 2.4g chất béo.
  • Thịt lợn ba chỉ chứa 260 kcal, 0g carb, 16.5g protein, 21.5g chất béo.
  • Hạt tiêu chứa 231 kcal.

Hàm lượng calo trung bình trong 1 cái bánh chưng có thể chứa 1700 - 2000 kcal

Ăn bánh chưng có mập không?

Ăn nhiều bánh chưng chắc chắn sẽ béo bởi vì trong bánh chưng có hàm lượng calo lớn. Nếu ăn 1 cái bánh chưng nhỏ là đã cung cấp cho cơ thể gần 1000 kcal. Vì vậy, chỉ cần bạn ăn 2 miếng bánh mỗi ngày thôi thì nguy cơ tăng cân không kiểm soát là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Hơn nữa, bên cạnh bánh chưng luộc thì món bánh chưng rán hấp dẫn cũng rất thu hút những “fan cuồng” của đồ nếp. Tuy nhiên cũng vì thế mà bánh chưng rán càng có nguy cơ gây tăng cân hơn nữa vì lượng dầu mỡ và chất béo cao. Điều này chắc chắn không tốt cho người bị bệnh tim, cao huyết áp.

Đặc biệt, người bị dạ dày càng không nên ăn nhiều bánh chưng vì sẽ khiến đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu. Hoặc những người mắc bệnh béo phì, tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cũng nên hạn chế ăn bánh chưng thường xuyên.

Ăn nhiều bánh chưng chắc chắn sẽ béo bởi vì trong bánh chưng có hàm lượng calo lớn

Ăn bánh chưng như thế nào để không lên cân

Bánh chưng là món khoái khẩu và có thể bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của nó. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với số lượng bánh chưng mà bạn nạp vào người vì nó có thể khiến cơ thể tích lũy lượng mỡ thừa nhất định. Một số lưu ý ăn bánh chưng dưới đây sẽ đảm bảo bạn hạn chế nạp quá nhiều năng lượng vào người gây tăng cân và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tần suất ăn bánh chưng thích hợp

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, dù bạn có thích ăn bánh chưng thì cũng cần kiểm soát chế độ ăn uống. Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 1 - 2 miếng bánh chưng hoặc 1 cái bánh chưng nhỏ tương đương 100g. 

Không ăn bánh chưng chiên rán

Những người có thói quen ăn đồ chiên rán thường có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và mỡ máu hơn những người bình thường. Bánh chưng chiên rán có hương vị thơm ngon hơn, hấp dẫn nhưng thường tích tụ rất nhiều chất béo. Khi ăn nhiều có thể cơ thể bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Không ăn bánh chưng vào bữa tối

Nhiều lời khuyên đưa ra rằng bạn không nên bất cứ món ăn gì khi quá muộn. Việc ăn bánh chưng vào bữa tối cũng sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, mất ngủ,v..v mà bạn chỉ nên ăn bánh chưng vào bữa sáng hoặc bữa trưa để nạp năng lượng cho các hoạt động bình thường của cơ thể. 

Bạn nên ăn bánh chưng vào bữa sáng hoặc bữa trưa để nạp năng lượng cho cơ thể

Không ăn kèm món tinh bột khác

Bánh chưng được nấu từ gạo nếp chứa nhiều tinh bột nên nếu ăn thêm các món khác cũng chứa tinh bột khác như: cơm, xôi, bánh mì…. sẽ khiến cơ thể hấp thụ tinh bột gấp nhiều lần. Mà tinh bột lại là nguyên nhân gây béo phì nhanh chóng nên nếu không muốn bị tăng cân, bạn cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều loại chất này.

Ăn bánh chưng với các loại rau xanh

Bổ sung rau xanh trong mỗi suất bánh chưng là cách để hạn chế lượng bánh nạp vào và nạp thêm chất xơ, vitamin, khoáng chất vào cơ thể. Rau củ không chỉ khiến đỡ ngán mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Theo đó, bạn có thể ăn bánh chưng kèm với dưa món, dưa hành, dưa chuột ngâm giấm,v..v. Tuy nhiên, những loại đồ muối này lại chứa hàm lượng natri cao nên những người có tiền sử bệnh suy thận không nên ăn quá nhiều.

Kết hợp luyện tập thường xuyên

Bánh chưng làm từ gạo nếp, mỗi chiếc bánh chưng 1kg có thể cung cấp hơn 1800 kcal nên sẽ gây béo, khó tiêu hóa. Theo huấn luyện viên nhiều năm kinh nghiệm cho biết để tiêu thụ hết lượng calo trong 1 miếng bánh chưng, bạn sẽ cần đạp xe hoặc chạy bộ 30 phút không nghỉ, hoặc 20 phút bơi lội,v..v. 

Vì vậy, mỗi khi ăn quá bánh chưng, bạn phải đảm bảo điều chỉnh thời gian vận động tối thiểu từ 30 phút trở lên mới có thể “đánh bay” hết lượng calo đã nạp vào. Do đó, bạn sẽ cần tập gym chăm chỉ mỗi ngày.

 

Để loại bỏ lượng calo trong bánh chưng, bạn cần tập gym chăm chỉ mỗi ngày

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp thông tin về lượng calo trong bánh chưng giúp bạn lên thực đơn khoa học và thực hiện các bài tập thể dục giảm cân hiệu quả. Hiện nay, mỗi bài tập cơ bản với máy chạy bộ, xe đạp tập thể thao chuyên nghiệp trung bình có thể giúp bạn chỉ đốt cháy được tối đa 350kcal mỗi buổi. Hãy có kế hoạch rền luyện điều độ để cải thiện và giữ gìn vóc dáng tốt nhất nhé. 

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm luyện tập thể thao tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng