TRÀ SỮA BAO NHIÊU CALO? CÓ NÊN UỐNG THƯỜNG XUYÊN KHÔNG?

Trà sữa là món đồ uống ngon miệng nhưng cũng là nguyên nhân khiến bạn béo phì và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Vậy trà sữa bao nhiêu calo, uống trà sữa gây hại cho sức khỏe của bạn như thế nào? Mời bạn cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

Trà sữa bao nhiêu calo? Có nên uống thường xuyên không?

Trà sữa bao nhiêu calo

Trà sữa là thức uống rất được các bạn trẻ yêu thích nhưng có thể gây hại đối với sức khỏe. Các chuyên gia cho biết, cứ 100ml trà sữa chứa khoảng 127 kcal. Theo đó, trung bình 1 cốc trà sữa có lượng calo từ 400 – 550 kcal. Cụ thể, các loại trà sữa có hàm lượng calo như sau:

STTLoại trà sữaHàm lượng Calories
1Trà sữa trân châu đường đen550 kcal
2Trà sữa Matcha248 kcal
3Trà sữa Socola415 kcal
4Trà sữa full topping500 kcal
5Trà sữa Khoai môn253 kcal

(Bảng tổng hợp hàm lượng Calories trong các loại trà sữa)

Có thể thấy, hàm lượng calo trà sữa tương đối cao bởi vì thức uống này chứa lượng lớn các chất đường, tinh bột và chất béo dư thừa. Mức năng lượng này của 1 cốc trà sữa không hề nhỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nếu nạp vào quá mức.

Trung bình 1 cốc trà sữa sẽ có lượng calo từ 400 – 500 kcal

Uống trà sữa có béo không?

Giả sử, nếu như bạn uống một ly trà sữa “full topping” 500ml thì ước tính món đồ uống này có thể chứa khoảng 55g đường, 25g tinh bột do có nhiều trân châu. Ngoài trân châu, trà sữa còn rất nhiều thành phần ăn kèm như pudding trứng, thạch, phô mai... chứa nhiều kem và bột béo không lành mạnh.

Theo đó, bạn hoàn toàn không nên uống trà sữa thường xuyên bởi vì thức uống này rất dễ gây béo. Khi bạn uống 1 cốc trà sữa, hàm lượng calo cao xấp xỉ hoặc hơn 500 kcal nên rất khó để kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, lượng carbohydrate, chất béo dư thừa sẽ làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, tắc nghẽn mạch máu và không tốt cho sức khỏe tim mạch. 

Còn trong trường hợp bạn uống 2 cốc trà sữa một ngày thì tổng lượng calo cộng lại có thể hơn 1.000 kcal chưa bao gồm các loại thực phẩm khác. Điều này hoàn toàn không tốt với những người nhạy cảm với cân nặng, mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch hoặc đang muốn giảm cân sẽ càng cần hạn chế uống trà sữa mỗi ngày.

Uống trà sữa thường xuyên rất dễ gây béo cho cơ thể

Cách uống trà sữa không tăng cân

Để uống nhiều trà sữa mà không khiến cân nặng ngày càng tăng, bạn nên chú ý tần suất, thời điểm uống và thay đổi công thức để có thể thưởng thức trà sữa một cách lành mạnh hơn.

Chọn thương hiệu trà sữa uy tín

Các sản phẩm trà sữa không rõ nguồn gốc thường chứa nhiều chất có hại cho sức khỏe. Thay vào đó, nếu bạn chọn uống trà sữa từ thương hiệu có danh tiếng và nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp tránh các sản phẩm kém uy tín và không có chất lượng.

Chọn ly trà sữa kích cỡ nhỏ

Để uống trà sữa không tăng cân, bạn nên chọn kích cỡ ly trà sữa nhỏ và vừa để tránh tình trạng uống quá nhiều. Do đó, bạn sẽ hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể dẫn đến tích tụ và hình thành mỡ thừa.

Để uống trà sữa không tăng cân, bạn nên chọn kích cỡ ly trà sữa nhỏ

Thời điểm nên uống trà sữa

Bạn không nên uống trà sữa sau khi ăn no vì sẽ dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, rối loạn khả năng hấp thụ protein của cơ thể. Vậy thời điểm tốt nhất nên uống trà sữa là sau bữa ăn 2 tiếng. Đặc biệt, bạn không nên thưởng thức loại đồ uống này trước khi đi ngủ.

Không thêm quá nhiều kem

Sữa sẽ hạn chế khả năng hấp thụ các dưỡng chất có lợi trong trà. Thay vào đó, bạn có thể đổi sữa bò bằng sữa thực vật. Một số loại như sữa hạnh nhân, sữa dừa và sữa yến mạch sẽ là những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe. Nhưng tốt nhất bạn nên uống trà nguyên chất không có sữa để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ nếu đang muốn giảm cân.

Kết hợp luyện tập thể thao

Uống trà sữa nhiều đương nhiên sẽ khiến bạn tăng cân cho nên việc bổ sung các bài tập thể dục cơ bản và nâng cao sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và cân đối hơn. Bên cạnh đó, mục đích của việc luyện tập thể thao là tăng cường sức khỏe giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, tăng khả năng chịu đựng và hạn chế mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, cơ xương khớp.

Ngay khi uống 1 ly trà sữa thì bạn cần chạy bộ 10km, bơi gần 1 tiếng, đi bộ 2 tiếng, tập yoga hơn 1 tiếng, đá bóng 1 tiếng thì mới có thể tiêu hao được hết năng lượng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang cần giảm béo thì cách tốt nhất là nên từ bỏ việc uống trà sữa hàng ngày.

Các bài tập thể dục cơ bản và nâng cao giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn

Để có một cơ thể khỏe mạnh hơn tại nhà, các thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyên dụng như xe đạp tập, máy chạy bộ,... sẽ là sự lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người. Thương hiệu Poongsan uy tín trên thị trường cung cấp các sản phẩm luyện tập chất lượng dành cho những người đang có mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn hơn. Thiết bị tập thể thao tại nhà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với những người bận rộn công việc hoặc ít có thời gian chăm sóc sức khỏe.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin trà sữa bao nhiêu calo để bạn điều chỉnh kế hoạch ăn uống và có phương án cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần tốt hơn.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm uy tín, chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng