MÁCH BẠN BÀI TẬP VAI GÁY HIỆU QUẢ CHO DÂN CÔNG SỞ

Đau cổ vai gáy là “nỗi ám ảnh” của không ít dân văn phòng hiện nay. Do đặc thù nghề nghiệp, nhân viên công sở thường phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài dẫn đến tình trạng đau cổ vai gáy và ê mỏi toàn thân. Bài tập vai gáy hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe để mỗi ngày đi làm là một ngày tràn ngập hứng khởi.

Bài tập vai gáy hiệu quả cho dân công sở

Đau cổ vai gáy nên tập gì? Với nhân viên công sở bận rộn, bạn có thể tranh thủ 5 phút nghỉ giải lao để thư giãn cổ vai gáy. Sau đây là bài tập vai gáy hiệu quả, đơn giản, không tốn thời gian và có thể thực hiện ngay tại chỗ. Nếu bạn kiên trì với bài tập này mỗi ngày, tình trạng đau cổ vai gáy sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Động tác 1: Nhẹ nhàng massage vùng gáy trong vòng 5 phút giúp giảm cơn nhức mỏi đáng kể
  • Động tác 2: Dùng tay nhẹ nhàng kéo đầu về bên trái (hoặc phải). Giữ tư thế này trong vòng 30 giây. Thực hiện 6 lần theo hai hướng trái/phải.

bài tập vai gáy hiệu quả 1

  • Động tác 3: Ngồi thẳng lưng, mặt hướng về phía trước. Từ từ cúi đầu cho đến khi bạn cảm thấy cổ căng ở mức vừa phải. Giữ tư thế này trong vòng 10 giây và lặp lại 5 lần.
  • Động tác 4: Ngồi thẳng lưng, mặt hướng về phía trước. Từ từ nghiêng đầu sang bên trái cho đến khi cổ căng ở mức vừa phải. Giữ tư thế này trong vòng 10 giây và lặp lại với hướng ngược lại.
  • Động tác 5: Tay trái duỗi thẳng, đầu nghiêng sang bên phải. Thực hiện 15-20 lần cho cả hai bên

bài tập vai gáy hiệu quả đơn giản

  • Động tác 6: Từ từ ngẩng cao đầu cho đến khi hết cỡ. Từ từ cúi đầu cho đến khi cằm chạm đến ngực. Xoay cổ một vòng tròn và nghiên đầu sang hai bên. Thực hiện mỗi bên 15 lần.
  • Động tác 7: Ngồi tựa lưng vào ghế. Đặt hai tay lên gáy và thư giãn.

Thay đổi tư thế ngồi và môi trường làm việc

Bên cạnh thực hiện các bài tập vai gáy hiệu quả, bạn có thể thay đổi tác phong và môi trường làm việc mỗi ngày. Bởi đây là những nguyên nhân sâu xa gây nên tình trạng đau cổ vai gáy của dân văn phòng.

Chọn tư thế ngồi đúng chuẩn

Ngồi sai tư thế là yếu tố đầu tiên gây nên tình trạng đau cổ vai gáy. Rất nhiều người mắc phải lỗi này mà không nhận thức được, hoặc đã nhận thức được nhưng khó sửa vì dáng ngồi đã trở thành thói quen. Nếu bạn thuộc trường hợp sau, bạn cần chỉnh lại tư thế ngồi của mình và cố gắng rèn luyện mỗi ngày. Tư thế ngồi đúng mà các chuyên gia tư vấn là:

  • Ngồi thẳng lưng, hai vai thư giãn. Lưng dưới nên có phần hỗ trợ
  • Cổ và bàn tay đặt ở vị trí thích hợp và thoải mái.
  • Bàn chân đặt bằng phẳng và thoải mái trên sàn. Đùi đặt song song với mặt đất.
  • Trong thời gian làm việc, bạn hãy thay đổi tư thế ngồi thường xuyên để cơ bắp được thư giãn. Chú ý, không ngồi gù lưng trong thời gian dài vì dáng ngồi này không chỉ gây đau cổ vai gáy mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng.

Sắp xếp lại không gian làm việc

Cùng với việc thực hiện các bài tập vai gáy hiệu quả, bạn cũng nên chú ý đến không gian làm việc. Đặt bàn làm việc ở độ cao thích hợp, không quá cao khiến bạn chới với và cũng không quá thấp tránh gây gù lưng. Độ cao thích hợp của bàn là ngang tầm khuỷu tay của bạn khi ngồi. Với đặc thù phải ngồi làm việc nhiều giờ, bạn nên sử dụng một chiếc ghế chuyên dụng. Phần lưng ghế nên có đệm để hỗ trợ phần lưng dưới.

Màn hình máy tính đặt cách cánh tay một khoảng thích hợp. Chú ý, góc trên cùng của màn hình máy tính nên ở dưới tầm mắt. Nếu bạn phải sử dụng điện thoại nhiều, hãy sử dụng tai nghe không dây để không phải dùng tay cầm giữ nhiều. Đặc biệt, những ai có thói quen kẹp điện thoại trên cổ thì nên bỏ ngay lập tức vì tư thế này rất dễ gây đau mỏi.

Massage thư giãn, hạn chế căng thẳng

Thư giãn trong thời gian làm việc không mất nhiều thời gian như bạn nghĩ. Chúng ta chỉ cần 5 phút rời máy tính và vận động nhẹ nhàng là đã đủ để thư giãn. Các bài tập đau cổ vai gáy đơn giản và có thể thực hiện ngay tại chỗ ngồi. Hãy cố gắng giảm thiểu các áp lực tại văn phòng vì suy cho cùng tinh thần sảng khoái là chìa khóa tốt nhất cho sức khỏe.

Một số công ty sẽ trang bị ghế massage tại văn phòng để nhân viên có thể thư giãn trong giờ giải lao. Sử dụng ghế massage là phương pháp cực kỳ hiệu quả để giảm đau mỏi vai gáy. Ghế massage chuyên dụng Poongsan Hàn Quốc hơn 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam với các bài tập đau cổ vai gáy tác động chuyên sâu – êm ái – chính xác sẽ đánh bay cơn đau mỏi chỉ với 20 phút sử dụng mỗi ngày.

bài tập đau cổ vai gáy

Hy vọng với các bài tập vai gáy hiệu quả này sẽ giúp “hệ văn phòng” không còn nỗi lo đau cổ vai gáy để mỗi ngày đi làm đều khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

Để nhận tư vấn và trải nghiệm sản phẩm miễn phí, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

– Hotline bán hàng: 1900 232396
– Hotline bảo hành và CSKH: 1900 2270
– Hệ thống showroom toàn quốc: https://poongsankorea.vn/showroom/
– Fanpage: https://www.facebook.com/massagepoongsan
– YouTube: https://www.youtube.com/c/PoongsanKorea

 

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 232396

Tư vấn mua hàng: 1900 2270

Bảo hành & CSKH: 1900 2270

Chat Zalo

Chat Zalo

Hệ thống showroom

Hệ thống showroom

Giỏ hàng

Giỏ hàng