ĐỐT CHÁY MỠ THỪA LÀ GÌ? CÁC CÁCH ĐỐT CHÁY MỠ THỪA TRONG CƠ THỂ

Thứ tư, 19/04/2023 17:15 (GMT+07)

Đốt cháy mỡ thừa là một trong những mục tiêu giảm cân được rất nhiều người quan tâm. Vậy quá trình này diễn ra như thế nào và cách thực hiện ra sao, mời bạn khám phá qua bài viết dưới đây.

Đốt cháy mỡ thừa là gì?

Đốt cháy mỡ thừa là quá trình loại bỏ lượng mô mỡ tích tụ vượt quá mức cần thiết trong cơ thể. Khi mỡ tích tụ ngày càng nhiều và bạn muốn loại bỏ chúng sẽ phải trải qua quá trình đốt cháy mỡ thừa với 2 bước cơ bản bao gồm quá trình phân giải triglyceride và đốt cháy.

Phân giải triglyceride

Quá trình phân giải triglyceride chịu ảnh hưởng của hormone insulin, hormone catecholamine hàm lượng mỡ thừa có trong máu. Để việc phân giải mỡ thừa hiệu quả, bạn cần phải duy trì insulin ở mức thấp, catecholamine ở nồng độ cao.

Đốt cháy axit béo

Trong giai đoạn này, các axit béo được giải phóng từ mỡ thừa sẽ di chuyển vào máu. Ở đây, chúng sẽ được các enzyme carnitine palmityl transferase đưa vào ty thể để chuyển hóa thành năng lượng hoạt động cho cơ thể. Hoạt động của các enzyme này sẽ phụ thuộc vào việc vận động và mức glycogen trong cơ thể. Vì thế, để quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả cần có chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện khoa học.

Những cách đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất

Mỡ thừa tích tụ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, tiểu đường,... Để giảm mỡ hiệu quả, bạn cần ức chế quá trình hình thành mỡ và tăng cường hoạt động giải phóng chất béo dự trữ. Dưới đây là một số cách giảm mỡ hiệu quả giúp bạn nâng cao sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Vận động thường xuyên

Vận động là một trong những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất. Theo đó, bạn cần kết hợp các hình thức vận động khác nhau để tăng cường tiêu thụ calo và giảm mỡ trên cơ thể. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu giảm cân bạn có thể lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp.

Tập bài thể dục tăng cường

Để giải quyết được mỡ thừa, cardio được coi là các bài tập đốt cháy calo nhanh chóng bằng cách làm tăng nhịp tim và quá trình trao đổi chất. Bạn có thể tập chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe, nhảy dây, v.v. trong ít nhất 30 phút mỗi ngày để tăng cường lượng calo tiêu thụ và đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Cụ thể các bài tập tốt cho sức khỏe như sau:

  • Nhảy dây: cứ 2.5 phút nhảy dây có thể giúp bạn đốt cháy 200 calo. Mỗi ngày duy trì nhảy dây 10 phút thì lượng mỡ thừa của cơ thể sẽ được giảm thiểu đáng kể.
  • Tập tabata: thực hiện tập tabata 4 phút/ lần với việc thực hiện 20s mỗi động tác và nghỉ giữa các động tác 10s. 4 phút tập tabata sẽ hiệu quả tương đương với 1 giờ chạy bộ của bạn.
  • Tập yoga: Đây là bài tập nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cho quá trình đốt cháy mỡ thừa. Yoga làm giảm căng thẳng và tăng độ nhạy có hormone insulin năng hiệu quả phân hủy mỡ thừa.
  • Tập với máy: Có thể tập luyện thêm bằng máy chạy bộ và xe đạp tập tại nhà để nâng cao hiệu quả giảm mỡ thừa và tăng cường sức khoẻ

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để tăng cường lượng calo tiêu thụ

Không nên nhịn ăn

Mặc dù cần hạn chế nạp quá nhiều calo trong quá trình giảm mỡ, tuy nhiên bạn không được nhịn ăn vì có thể dẫn đến thiếu chất gây mệt mỏi và phá vỡ cấu trúc cơ.

Cắt giảm đường và chất béo

Để kiểm soát cân nặng của bạn tốt hơn, bạn cần cắt giảm đường, tinh bột, chất béo, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ sẽ hạn chế dư thừa mỡ và tăng cân. 

Chế độ sinh hoạt khoa học

Một chế độ sinh hoạt khoa học không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa không mong muốn. Theo một số nghiên cứu khoa học, những người có chất lượng giấc ngủ tốt và ngủ đủ giấc có tỷ lệ giảm cân thành công tăng 33% so với nhóm còn lại. Do đó, để có một thân hình chuẩn đẹp, bạn nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, ăn uống đúng giờ.

Bổ sung thực phẩm lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng quyết định hơn 60% hiệu quả và tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Bạn nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ các thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây, các loại hạt, sữa không đường và các loại nước có tác dụng giảm mỡ gồm trà xanh, nước ép, nước mật ong,v.v.

Chế độ dinh dưỡng quyết định hơn 60% hiệu quả và tốc độ đốt cháy mỡ thừa

Massage với nhiệt

Massage không những đem lại tác dụng thư giãn, giảm stress mà còn tăng cường trao đổi và lưu thông khí quyết, xúc tác quá trình loại bỏ mỡ thừa hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng các phương pháp massage truyền thống với dầu dưỡng như dầu oliu, dầu hướng dương với các động tác xoa đều, miết, bóp nắn, ấn và day hay đấm và vỗ nhẹ để cơ được thư giãn. Hoặc kết hợp phương pháp massage hiện đại với các máy cơ có chế độ rung mạnh và nhiệt hồng ngoại.

Nắm bắt được quá trình đốt cháy mỡ thừa và thực hiện các biện pháp tăng việc đốt cháy mỡ thừa một cách khoa học. Hãy đưa ra cho mình chế độ ăn uống hợp lý cùng các biện pháp tập luyện phù hợp để có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp nhất nào!

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Để giảm mỡ an toàn và hiệu quả, bạn nên kết hợp bổ sung dinh dưỡng, luyện tập và sinh hoạt khoa học. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình gọn gàng hằng mơ ước.

Để phục vụ nhu cầu luyện tập giảm mỡ tại nhà, Poongsan mang đến cho bạn những dòng máy chạy bộxe đạp tập tiện lợi với đa dạng bài tập khác nhau. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc trực tiếp trải nghiệm tại hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

Poongsan – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc hơn 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Poongsan cung cấp các thiết bị chất lượng hàng đầu như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... tại Hệ thống hơn 100 showroom trải dài toàn quốc.

Chia sẻ:

NHẬN TƯ VẤN NHANH TỪ POONGSAN

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn!